เครือซีพีกับสถาบันสูงสุดของไทย

สวัสดีครับพี่น้องชาวซีพีที่รัก สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญสูงสุดของชาติบ้านเมืองไทยและเป็นจุดเริ่มของรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระเขจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 ไม่เพียงประชาชนคนไทยได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันสูงสุดของชาติแล้ว พวกเราชาวซีพีตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงรวมถึงพวกเราชาวซีพีทั่วไทย ทั่วโลกได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและร่วมถวายพระพรชัยมงคลรัชกาลที่10

หลายคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ของซีพีอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมชาวซีพีรุ่นก่อนถึงให้ความสำคัญต่อสถาบันสูงสุด เลยอยากจะบอกกับคนซีพีเจนใหม่ครับว่า เครือซีพีของเรา โดยเฉพาะท่านประธานอาวุโสพูดเสมอว่าเครือซีพีเติบโตมาจนถึงวันนี้ 98 ปีเพราะได้อาศัยอยู่ใต้ร่มโพธิสมภารของพระราชวงศ์จักรีและแผ่นดินไทยที่ให้โอกาสซีพีในการประกอบอาชีพจนเติบโตและเติบใหญ่ควบคู่มากับสังคมไทย

ประธานอาวุโสจึงสอนชาวซีพีให้รู้จักตอบแทนคุณแผ่นดิน เพราะฉะนั้นเวลากิจการของซีพีไปอยู่ที่ไหนสำนักงานทุกแห่งจะต้องมีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงและราชินีและที่สำคัญต้องนำธงชาติไทยขึ้นคู่กับธงของประเทศที่ไปทำธุรกิจ เพื่อให้โลกรับรู้ว่าซีพีเป็นกิจการของคนไทย เราเติบโตจากแผ่นดินไทย แผ่นดินไทยเป็นผู้ให้กำเนิดซีพี

ด้วยเหตุนี้ซีพีจึงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อถวายพระราชวงศ์ นำแนวพระราชดำริมาทำโครงการต่างๆเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของพระราชวงศ์และในวันสำคัญ หรือมีเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับพระราชวงซ์ ซีพีจะให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรม จัดงานหรือสนับสนุนอย่างเต็มที่และต่อเนื่องเสมอมา รวมทั้งบ่อยครั้งที่ท่านประธานอาวุโสจะนำคณะผู้บริหารเครือฯเข้าเฝ้าเพื่อถวายเงินรวมทั้งโครงการต่างๆ

สถาบันสูงสุดของชาติได้ส่งเสริมการปกครอง ให้คนไทยมีความสุขความเจริญ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งเป็นแบบอย่างของความรับผิดชอบสังคม ซีพีจึงพยายามปลุกฝังและถ่ายทอดให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความจงรักภักดีและเทิดทูนพระราชวงศ์เสมอมา

สถาบันพระมหากษัตรย์ไทยมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยของการเปลี่ยนแปลงเสมอมาทำให้สถาบันนี้เป็นสถาบันที่สังคมไทยให้ความเคารพรักและขาดไม่ได้รวมทั้งพระราชวงศ์ต่างก็มีพระราชกรณียกิจมากมายในการดูแลสุขทุกข์ของราษฎร์ มีความใกล้ชิดและดูแลคนไทยดังเหตุการณ์เมื่อช่วงงานพระราชพิธีราชาภิเษกที่ผ่านมาคนไทยได้สัมผัสความรักความเมตตาความใกล้ชิดกับประชาชนคนไทย

ช่วงบ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลง ก็อยากจะชวนชาวซีพีรุ่นเก่ารุ่นใหม่ได้ยึดมั่นในการปกป้องเทิดทูนสถาบันสูงสุดและสืบสานตามรอยในหลวงรัชกาลที่9และสืบต่อถึงรัชกาลที่10 เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่พวกเรามีส่วนร่วมคือการเป็นจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจที่รัชกาลที่10ทรงริเริ่มไว้ เพื่อทำประโยชนืให้กับชุมชน สังคมกันครับ