โครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED กลุ่มทรูร่วมสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ตามนโยบายคุณศุภชัย เจียรวนนท์ CEO เครือฯและประธานกรรมการ ทรู คอร์ปอเรชั่น

โครงการฯ ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการเรียนรู้แม้ในช่วงวิกฤต คณะทำงานโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED จึงจัดการประชุมอบรมผ่าน VROOM ให้แก่ ICT Talent โดยที่ผ่านมา ICT Talent เป็นผู้มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการแนะนำให้โรงเรียน 1,000 โรงเรียนในการดูแล ได้รู้จักและสมัครใช้งาน VLEARN แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์จาก True Virtual World เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การประชุมแบ่งออกเป็น 2 รอบ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มี ICT Talent ที่ประจำอยู่ทุกภูมิภาคเข้าร่วมอบรมถึง 200 ท่าน ในการประชุมครั้งนี้ ICT Talent ได้รับการอบรมเพิ่มเติมอย่างละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญในการใช้ VLEARN ให้เกิดประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับมอบหมายภารกิจที่สำคัญคือ การส่งเสริมสนับสนุนการใช้งาน VLEARN ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครู เพื่อเตรียมจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับช่วงเปิดเทอมได้ทันที

นอกจากนี้ ICT Talent ยังได้รับมอบหมายให้ช่วยติดตามการบันทึกข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน (School Info) และบันทึกผลการประเมินคุณภาพโรงเรียน (School Grading) ร่วมกันกับ School Partner ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอดและใกล้เสร็จสมบูรณ์ตามกำหนด

จะเห็นได้ว่าด้วยพลังของ ICT Talent ทุกท่าน ที่ให้ความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการเตรียมความพร้อมและขับเคลื่อนให้ 1,000 โรงเรียนในความดูแลของกลุ่มทรูได้ใช้งานแพลตฟอร์ม VLEARN จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการศึกษาไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 และก้าวสู่การศึกษาในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป