โพลพบคนไทยนึกถึงซีพีในฐานะ “ผู้ช่วยเหลือ” ยามโควิดมากสุด

มายด์แชร์ ประเทศไทย (Mindshare Thailand) มีเดียเอเยนซีชั้นนำในเครือกรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ได้ทำการศึกษาขั้นต้นต่อ “การรับรู้ของผู้บริโภคไทยต่อความเข้าใจเรื่องวิกฤต Coronavirus” รวมถึงประเมิน “การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรม” ในแง่การใช้ชีวิต การบริโภคสื่อ และการรับรู้บทบาทของแบรนด์ที่ต้องทำในสถานการณ์ COVID-19 นี้ ผ่านการสำรวจทางออนไลน์และรวบรวมผลจิวัยจากคนไทย 908 คน ในระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2563 และมีการทำ infographic เพื่อให้เนื้อหากระชับ เข้าใจง่ายต่อผู้อ่านทั่วไป

ผลสำรวจพบว่า ซีพีเป็นแบรนด์ที่ประชาชนนึกถึงมากที่สุดในฐานะ “ผู้ช่วยเหลือ” ตามด้วย สิงห์, ทรู, วาโก้, อิชิตัน, อาลีบาบา, เอไอเอ และกรุงไทย

การสำรวจพบว่า ผู้บริโภคไทยถึง 68% มีความวิตกกังวลอย่างมากต่อวิกฤตการระบาดของ Coronavirus แต่ในขณะเดียวกันก็มีการตระหนักถึงการป้องกัน และเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ พร้อมกันนั้นก็ยังมีความเข้าใจในยโยบายของภาครัฐเป็นอย่างดี โดยคนไทย 72% ใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการเข้าถึงข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ส่วนรายการข่าวบนสื่อโทรทัศน์ (59%) และข่าวทางเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ (54%) เป็นสื่อที่ใช้หาข้อมูลรองลงมา นอกจากนี้ยังพบว่า 66% ของผู้บริโภคหันไปใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะในสื่อโซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชันอื่นๆบนมือถือ

Cr:Mindshare Thailand