“ซีพี รีเทลลิงค์” จับมือ “สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล” จำหน่ายอาหาร 24 ชั่วโมง ผ่านตู้อัตโนมัติ อำนวยความสะดวกในภาคเหนือ

บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด จับมือกับ บริษัท สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด จัดพิธีลงนามสัญญาบริหารจัดการ Vending Machine เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าของคนในพื้นที่ ณ อาคารโอกาส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด

ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เผยว่า “ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญถึงการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ในช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพอย่างหลากหลาย แต่ในบางครั้งพบว่าประสบปัญหาเรื่องทำเล เนื่องจากบางครั้งเจอทำเลที่ดีมากเป็น Prime Area แต่พื้นที่ไม่พอ หรือค่าที่มีราคาสูงเกินไป จึงไม่สามารถเปิดร้านได้ แต่สามารถตั้ง Vending Machine ได้ และเลือกพื้นที่ให้เหมาะกับคนแต่ละกลุ่มในสังคม โดยให้บริการ 2 รูปแบบ ทั้งในส่วนลูกค้าที่ใช้บริการ ภายใต้แนวคิด สินค้าหลากหลาย ใช้งานง่ายสะดวก เพียงปลายนิ้วสัมผัส และเปิดโอกาสสำหรับนักลงทุนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจรูปแบบใหม่ ด้วยความเสี่ยงต่ำ หากทำเลไม่ดีก็สามารถย้ายจุดวางเครื่องได้ ไม่ต้องมีพนักงานขาย โดยทางบริษัทฯ มีระบบสนับสนุนอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นระบบการบริหารจัดการ ด้านการขาย การจัดส่งและบริหารจัดการสินค้าที่ตู้ ระบบการชำระเงินทั้งแบบเงินสดและ E-money อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด กลุ่มทุนที่เน้นการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ภาคเหนือ มานำร่องกระจาย Vending Machine ให้คนทุกกลุ่มอาชีพได้ใช้บริการ ซื้อสินค้าอย่างสะดวก ราคาจับต้องได้ โดยเริ่มต้นกว่า 49 สาขา ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ตลาด หอพัก และพื้นที่สำนักงาน ซึ่งในสถานการณ์วิกฤตแบบนี้ ผมมีความคาดหวังให้Vending Machine เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการซื้อสินค้าแบบมีการเว้นระยะห่างทางสังคม ปลอดภัยห่างไกลโรคอีกด้วยครับ”

คุณ ชิษณุชา โกสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท สยาม เวนเจอร์ แคปิทัล ได้เปิดเผยว่า “พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายซื้อสินค้าโดยให้ความสำคัญกับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “An Integrated Business” จึงได้หาพันธมิตรที่มีความพร้อมทางเทคโนโลยีและการบริหารจัดการอย่าง บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด มาร่วมพัฒนาและต่อยอดเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันในระยะยาวเพื่อการเติบโตของธุรกิจที่ยังยื่น

ในการลงทุนด้านการบริหารจัดการ Vending Machine นำร่องในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน (8 จังหวัด) ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว อนาคตมองว่าจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องการหาทำเลที่ยากมากขึ้น ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน รวมถึงการควบคุมต้นทุนการบริหารจัดการและการโฆษณาได้เป็นอย่างดี โดย Vending Machine นี้จะช่วยเสริมให้กลุ่มผู้บริโภคได้เข้าถึงคำว่า “สะดวกยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้เปิดรับการเสนอสินค้าท้องถิ่นในชุมชนต่างๆ เพื่อให้มีการกระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่ชุมชนนั้นๆ รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ผลิตรายย่อยที่มีประสิทธิภาพแต่ยังขาดเรื่องการเข้าถึงด้านการตลาดอีกด้วย

ทั้งนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจปัจจุบันและปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเกิดการปรับเปลี่ยนมากขึ้น Vending Machine จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคที่ต้องการมี Social Distancing โดยไม่จำเป็นต้องไปในพื้นที่เสี่ยงที่แออัดต่างๆ โดยมีการตั้งเป้าหมายการลงติดตั้งตู้ให้ได้ถึง 1,000 จุด ภายใน 3 ปีนี้

สามารถติดตามข่าวสารของ Vending Machine และข้อมูล บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ www.cpretailink.com และ Facebook : https://www.facebook.com/cpretailink หรือ Call Center 1311

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ