รมว.เกษตรฯ และ CEO CPF ส่งรถ Food Truck มอบอาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน เขตบางกอกน้อย

คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ CEO ซีพีเอฟ ร่วมส่งมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมทาน จากรถ Food Truck ของซีพี เฟรชมาร์ทให้แก่ชาวชุมชนเขตบางกอกน้อย ในโครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน” เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารให้ชุมชนแออัดที่ได้ผลกระทบจากโควิด-19 ณ สำนักงานเขตบางกอกน้อย กทม.

รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า “กระทรวงฯ เป็นผู้กำกับดูแลมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัยของไทย จึงต้องการมอบอาหารคุณภาพ โดยร่วมมือกับ CPF เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยเริ่มที่ชุมชนบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตบางพลัด บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ตลอดจนภาคเหนือ ใน จ.พิจิตร และภาคใต้ เช่น จ.ตรัง ต่อไป ขอบคุณหลายภาคส่วนที่มาร่วมบริจาคสิ่งของ และกระทรวงฯ ได้นำชุดดูแลสุขภาพมามอบให้แก่ผู้สูงอายุ ตัวแทนชุมชน ตำรวจ และ จนท. ผู้ปฏิบัติงานด้วย”

ด้าน CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า “CPF ยินดีที่ได้นำอาหารปลอดภัยมาแบ่งปันและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยครั้งนี้ได้นำรถ Food Truck CP Freshmart ออกมาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งบนรถมีอุปกรณ์ในการอุ่นร้อนพร้อมทานได้ทันที มีให้เลือก 6 เมนู ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว, ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี, ข้าวไก่สไปซี่, ข้าวอกไก่ย่างซอสเกาหลี, ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว พร้อมทั้งไข่ต้มและน้ำดื่ม CP นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับพันธมิตร อย่างโอสถสภา นำน้ำดื่ม และ Mc ยีนส์ นำหน้ากากผ้า มาร่วมมอบด้วย”

ก่อนหน้านี้ CPF ได้ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 1 มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตย 8,499 ครัวเรือน และยังร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ส่งอาหารให้ประชาชนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 20,000 คน รวมทั้ง รพ.ของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด 183 แห่งทั่วประเทศ และขยายผลสู่ครอบครัวแพทย์-พยาบาล 20,000 ครอบครัว ทั่วไทย

สำหรับการส่งมอบอาหารในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤตไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน ภายใต้แนวคิด Good Corporate Citizen ตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน สะท้อนถึงบทบาทของการเป็นบริษัทไทย ผู้ร่วมต้านภัยโควิด-19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Cr:Pr CPF