ชวนชาวซีพีร่วมเป็นแฟนเพจ SD360

สวัสดีชาวซีพีที่น่ารักทุกคน ช่วงนี้พวกเราคงต้องเตรียมรับมือกับความเลวร้ายของอากาศกันอีกครั้ง เมื่อมีคำเตือนเรื่องฝุ่นละออง2.5กำลังจะกลับมาเล่นงานพวกเรากันอีกครั้ง หลายคนคงจำได้ว่าเจ้าPM 2.5สร้างความปั่นป่วนความโกลาหลไม่น้อย เพราะมันเป็นอันตรายต่อสุขภาพของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

เราต้องยอมรับกันว่าชีวิตทุกวันนี้อยู่ยากขึ้น โลกใบนี้กำลังเกิดความเปลี่ยนแปลงของดินฟ้าอากาศที่มากขึ้น รุนแรงขึ้นทุกวัน โลกที่เราอยู่เริ่มไม่มีความยั่งยืน จนเกิดการออกมาเรียกร้องของพลเมืองโลกเพื่อให้ทุกคนตระหนักว่า หากเราไม่ช่วยกันดูแลโลกใบนี้ ความหายนะจะตามมาอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางเครือซีพีตระหนักและเห็นว่าจากวันนี้ไป พวกเราคิดจะทำอะไรต้องคำนึงถึงความยั่งยืน และกำหนดเป็นเป้าหมายที่จะต้องทำให้ได้ เราจะจัดซื้อ จัดหา จะผลิต จะขาย จะขยายธุรกิจจะต้องเอาเรื่องความยั่งยืนเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญ

อย่างไรก็ตาม การประกาศนโยบายความยั่งยืนเพียงอย่างเดียวไม่สามารถจะเดินไปสู่เป้าหมายได้ จะต้องลงมือปฏิบัติ กันทั้งองค์กร ทั้งผู้บริหารและพนักงานที่จะใช้ชีวิต การกิน การอยู่ การทำกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ จะต้องไม่ก่อปัญหากับโลกไปมากกว่านี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งผู้บริหาร พนักงาน หน่วยงานของซีพีต่างตื่นตัว มีการรณรงค์ชวนพนักงานลดการใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้า การใช้ภาชนะที่ใช้ซ้ำ

เมื่อเร็วๆนี้มีหน่วยงานหนึ่งชื่อว่าหน่วยงานความยั่งยืน สำนักบริหารความยั่งยืน ธรรมาภิบาลและสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เปิดตัวเพจชื่อว่า SD360 เพื่อทำหน้าที่มุ่งเน้นการสื่อสาร เผยแพร่และสร้างความรู้ ความตระหนักเรื่องความยั่งยืน ให้กับพนักงานซีพีทุกคน เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานด้านความยั่งยืนภายในเครือซีพี โดยพยายามสร้างการมีส่วนร่วมของเพื่อนพนักงาน โดยเฉพาะคนซีพีรุ่นใหม่ได้สื่อสารทำความเข้าใจถึงเรื่องความยั่งยืน การให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสิ่งที่จะมีผลกระทบกับชาวซีพี เพื่อให้ชาวซีพีตื่นตัว ตระหนักและร่วมกันใช้ชีวิตที่ยั่งยืน หลีกเลี่ยงหรือลดปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม

มุ่งเน้นให้พนักงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืน และเรียนรู้ด้านการพัฒนาความยั่งยืน (Sustainability Development)ไปด้วยกัน เพราะพนักงานเป็นพลังอันสำคัญที่จะขับเคลื่อนและสร้างองค์กรแห่งความยั่งยืน เพื่อประโยชน์ ต่อประเทศชาติ สังคม และประชาชน…สู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

จึงอยากเชิญชวนชาวซีพีทุกคนมาเป็นแฟนเพจ ช่วยกันกดไลค์กดแชร์ สาระดีๆให้เพื่อนๆร่วมงาน ครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย สังคมภายนอกเพื่อช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้มีความยั่งยืนตลอดไป