เอ็มจี มอบรถสนับสนุนมูลนิธิชุมชนไทย และมูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิชุมชนไทย และมูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบโดยเอ็มจี ส่งมอบรถปิกอัพ เอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ จำนวน 3 คัน ให้กับมูลนิธิชุมชนไท และมูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธิ เช่นการรับของจากหน่วยงานต่างๆ ไปส่งยังกลุ่มชุมชน หรือการลงพื้นที่เพื่อทำงานและช่วยเหลือชุมชนในจังหวัดต่างๆ เช่น การรับมอบนมจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อไปมอบให้เด็กๆ ชาวเลในจังหวัดพังงา การรับวัสดุในการผลิตหน้ากาก และส่งต่อให้สมาชิกในจังหวัดภูเก็ตช่วยกันตัดเย็บ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กลุ่มเปราะบาง การลงพื้นที่บ้านใหม่ลานนา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเก็บข้อมูล ให้ความช่วยเหลือ พร้อมมอบของใช้จำเป็น

และล่าสุดทางมูลนิธิชุมชนไท และมูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ ได้สานต่อโครงการปลาชาวเลแลกข้าวชาวดอย ครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนปลาแห้งจากกองทุนข้าวแลกปลา ที่ชุมชนมอแกน จังหวัดพังงา จำนวน 100 กก. กับ ข้าวสารจาก “ไร่หมุนเวียน” ของพี่น้องชาติพันธุ์ภาคเหนือ จำนวน 1 ตัน โดยทำการแลกเปลี่ยนกันที่ “เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์” ถนนศรีนครินทร์

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ เอ็มจี กล่าวว่า เอ็มจีมีความตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างคนไทย รวมทั้งมีแผนการสนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ ภายใต้โครงการ “TOGETHER FOR BETTER THAILAND” อย่างต่อเนื่องเช่น การจับมือผู้จำหน่าย ร่วมสนับสนุนมูลนิธิร่วมกตัญญู และ ณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในกิจกรรมช่วยเหลือปางช้าง ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันมีปางช้างหลายแห่ง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ ขาดแคลนผักและผลไม้ซึ่งเป็นอาหารหลักของสัตว์ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู และบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตระหนักถึงความยากลำบากดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือปางช้าง ที่ได้รับผลกระทบขึ้น โดยเอ็มจีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกิจกรรมดังกล่าว ด้วยการสนับสนุนรถปิกอัพ เอ็กซ์เทนเดอร์ จำนวน 11 คัน เพื่อเป็นพาหนะหลักในการบรรทุกผักและผลไม้เข้าพื้นที่

ซึ่งนอกจากจะได้ช่วยเหลือช้างแล้ว ยังเป็นการช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ช่วยเพิ่มรายได้ให้พ่อค้า แม่ค้า ในจังหวัดราชบุรีอีกด้วย ในขณะที่พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี รวมทั้งผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในพื้นที่ ก็ได้ร่วมในการบริจาคผักและผลไม้ด้วยเช่นกัน

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ