“เครือซีพี” จัดเต็มหนุนทัพไทยทั้งอาหารและการสื่อสาร สู้ 2 ศึกใหญ่ “ซีเกมส์-โอลิมปิก”

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ – ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คุณณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

คุณณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร คุณบัญญัติ คํานูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ และ คุณสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง “เครือเจริญโภคภัณฑ์” และ “คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาไทย สำหรับการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค. 62 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ค. ถึง 9 ส.ค. 63 พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจภายใต้แคมเปญ #คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit)

ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้การสนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในมหกรรมซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ ต้องขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์ ที่ให้การสนับสนุนอาหารที่มีคุณภาพตามหลักโภชนาการ รวมถึงทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสารทางไกลที่รวดเร็วทันใจแก่ทัพนักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกำลังกายและกำลังใจอันสำคัญให้นักกีฬาไทยในการเดินทางไปทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้น คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาต่างๆ ดูแลในส่วนการเตรียมความพร้อมและการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างดีควบคู่ไปเช่นกัน และหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมด้านการกีฬามาโดยตลอด ซึ่งมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติของทัพนักกีฬาไทยมาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของเครือฯในการนำศักยภาพของเครือฯและบริษัทในเครือ ประกอบด้วย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ. ซีพี ออลล์ และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดทั้ง 2 ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวสอดคล้องค่านิยม “3ประโยชน์”ของเครือที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และสุดท้ายจึงเป็นบริษัท รวมถึงการดำเนินธุรกิจของเครือฯที่อยู่ภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ (United Nations Sustainable Development Goals : SDGs) ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดี (Health & Well Being)

ในส่วนของอาหารปีนี้ ได้คัดสรรเมนูพิเศษที่มีความหลากหลายมากกว่าทุกปี รวมทั้งสิ้น 18 เมนู ประกอบด้วย บะหมี่เป็ดย่างโฟรซีซันส์ , กุ้งอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน , ข้าวแกงเขียวหวานไก่ , ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง , ข้าวหมูกระเทียม , ข้าวผัดหมูชาชู , ข้าวผัดกะเพราหมู , สันในไก่ย่างถ่าน , เกี๊ยวลุยสวน , ไก่อบบาร์บีคิว , เกี้ยวกุ้ง , เกี้ยวกุ้งต้มยำ , ข้าวน้ำพริกอกไก่ , ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง , สาคูถั่วดำ , ข้าวเหนียวถั่วแดง โดยเน้นคุณภาพความสะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติที่ถูกปากคนไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีต่อนักกีฬาที่ต้องใช้ทั้งพลังกายและพลังใจในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มสรรพกำลัง ขณะที่ด้านการสื่อสารได้เตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย และขอเชิญชวนทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไปกับเราได้ผ่านแคมเปญ คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit) ด้วยการติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ขวัญใจแฟนกีฬาชาวไทย กล่าวว่า ในฐานะนักกีฬาที่ต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ ยอมรับว่านอกจากการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดแล้ว เรื่องอาหารและการสื่อสารถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักกีฬาค่อนข้างมาก ซึ่งอาหารที่ซีพีให้การสนับสนุน ทำให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้รับประทานอาหารไทยที่คุ้นเคย อร่อยถูกปาก และทำให้เรามั่นใจได้ถึงคุณภาพ ความสะอาด ปลอดภัย รวมถึงมีโภชนาการที่ดี ส่งเสริมสุขภาพที่ดีตลอดการแข่งขัน และสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวที่เมืองไทยได้ตลอดเวลา ทำให้มีสมาธิกับการทุ่มเททำหน้าที่และสร้างผลงานให้กับประเทศได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะพยายามสุดความสามารถและคาดว่าจะนำเหรียญรางวัลมาให้คนไทยได้ชื่นชม ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามการแข่งขันทั้ง 2 ทัวร์นาเมนท์

ทั้งนี้ ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค.62 มี 11 ชาติในอาเซียนเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 56 ชนิดกีฬา โดยทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขันรวม 1,048 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 605 คน และนักกีฬาหญิง 443 คน ขณะที่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 9 ส.ค.63 มี 206 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา

Cr:PR CPG