ซีพีเอฟ รีลอนซ์ไส้กรอก “บุชเชอร์” ส่ง “นนท์” พรีเซ็นเตอร์ใหม่ จัดแคมเปญเต็มที่ มั่นใจปี’62 ยอดขายโต25%

ซีพีเอฟเดินหน้าขยายตลาดไส้กรอกพรีเมียมแบรนด์ “บุชเชอร์” ชูคุณภาพและความอร่อย พร้อมเปิดตัว “นนท์ ธนนท์” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ บุกตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ จัดแคมเปญเต็มที่ มั่นใจปี 62 ยอดขายโต 25%
คุณวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า นับจากเปิดตัวบุชเชอร์เมื่อ 5 ปีก่อนบุชเชอร์ถือเป็นผู้นำตลาดไส้กรอกพรีเมียมกลุ่มนี้มานาน และได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการรีลอนซ์เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ โดยตั้งเป้าหมายจะเพิ่มยอดขายบุชเชอร์ให้เติบโต 25% ในปีนี้ และครองมาร์เก็ตแชร์ตลาดไส้กรอกระดับพรีเมียมต่อไป

โดยกลยุทธ์ที่จะช่วยให้เติบโต 25% จากการที่บริษัทได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค คงคุณภาพและลักษณะเด่นของไส้กรอกที่มีผิวสัมผัสแบบเนื้อบดหยาบ หนังที่บางกรอบมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจัดทำแพ็กเกจใหม่ 3 รสชาติ ทั้งรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท) และเพิ่มดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะยอดขายผ่านช่องทางหลักอย่างเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีถึงกว่า 49% ซึ่งมีการขยายสาขาของเซเว่นอีเลฟเว่นมากขึ้น และผ่านแม็คโคร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ ได้เตรียมงบประมาณการตลาด 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน พร้อมทั้งเลือกพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุด “นนท์ ธนนท์” นักร้องหนุ่มความสามารถสูง มารับบทนักสืบหนุ่มในหนังสั้นแนวสืบสวนสอบสวน เรื่อง “บุชเชอร์ ปริศนาความอร่อย” (Bucher Pleasure Hunter) ความยาว 2 ตอนจบ ผ่านช่องทางออนไลน์ และจะมีกิจกรรมทางการตลาดและสื่อสาร ทั้งในช่องทางออนไลน์ ทีวี สื่อบนบีทีเอส สื่อนอกบ้าน และสื่อ ณ จุดขาย ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

โดยบุชเชอร์ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้ผู้บริโภคร่วมสนุกสวมบทนักสืบไขปริศนาความอร่อยของบุชเชอร์ไปกับ นนท์ ธนนท์ ภายในงาน “Pleasure Hunter with Nont Tanont” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 โดยการซื้อบุชเชอร์รสชาติใดก็ได้ครบ 200 บาท ก็มีสิทธิจับรางวัลบัตรเข้างาน พร้อมลุ้นทองคำมูลค่า 20,000 บาท ทุกๆ สัปดาห์ ผ่านทาง Facebook Page : Bucher Thailand ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2562

“กลยุทธ์และแคมเปญการตลาดที่มีการเลือก นนท์ ธนนท์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชื่อว่ากลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้ บุชเชอร์ มียอดขายเติบโตได้ถึง 25% ในปีนี้ และยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดไส้กรอกพรีเมียมต่อไป”

คุณวิทวัสกล่าวว่า ภาพรวมตลาดไส้กรอกมีมูลค่า 32,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 1-2% ซึ่งตลาดนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ ตลาดไส้กรอกพรีเมียมที่มีราคาขายกก.ละ 400 บาทขึ้นไป มีสัดส่วนประมาณ 6% ของตลาด หรือ 1,920 ล้านบาท ไส้กรอกเกรดเอ ราคาขาย กก.ละ 200 – 400 บาทต่อสัดส่วน 45% หรือ 14,400 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มนี้จะมีอัตราการขยายตัวสูงสุด และไส้กรอกระดับกลางลงมาล่างราคาขาย 50 – 200 บาทต่อกิโลกรัม มีสัดส่วน 49% หรือประมาณ 15,680 ล้านบาท

“ปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดบุชเชอร์ อยู่ที่ 30% ของตลาดไว้กรอกพรีเมียม อัตราการเติบเฉลี่ยใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาด ประมาณ 2% แต่ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ จะทำให้ยอดขายเติบโตได้ 25% ตามเป้าหมายได้”