สมาคมอนุรักษ์นกฯ ร่วมกับ เครือซีพี ชวนคนเมืองสัมผัสและเรียนรู้ธรรมชาติผ่านกิจกรรม “ชวนชมนก Bird Walk” ครั้งที่ 3

เช้าวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 ครอบครัวพนักงานซีพี และครอบครัวประชาชนทั่วไป กว่า150 คนเข้าร่วม กิจกรรม “ชวนชมนก Bird Walk”ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สมาคมอนุรักษ์นกฯ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จัดขึ้นเพื่อชวนคนเมืองร่วมสัมผัสและเรียนรู้ระบบนิเวศทางธรรมชาติ และปลูกจิตสำนึกคนเมืองให้รักษ์สิ่งแวดล้อม และเห็นคุณค่าของธรรมชาติใกล้ตัว โดยใช้ “นก” เป็นสื่อกลาง เนื่องจากนกเป็นสัตว์ที่หาชมได้ง่าย และถือเป็นดัชนีวัดความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อม และระบบนิเวศในพื้นที่นั้นๆ การที่นกอพยพมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์เกษตร สุเตชะ นายกสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ร่วมกิจกรรม ณ สวนวิชรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

กิจกรรม “ชวนชมนก Bird Walk” ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ชีวิตนกในธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่ความรัก ความเข้าใจในธรรมชาติ จนนำไปสู่ความร่วมมือรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยจะจัดขึ้นทั้งสิ้น 7 ครั้ง หมุนเวียนไปตามสวนสาธารณะต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ อาทิ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนหลวง ร.9 สวนพุทธมณฑล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่สนใจ

สำหรับเพื่อนๆ ชาวซีพีใดที่ยังไม่เคยสัมผัสบรรยากาศยามเช้า ขอเชิญชวนมาสูดอากาศที่บริสุทธิ์โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างจังหวัดเพราะที่สวนสาธาณะกลางกรุง ก็สามารถศึกษาธรรมชาติรอบตัวและทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวได้ และยังเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนซึ่งเป็นประโยชน์มาก สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่ https://www.wearecp.com หรือทางเฟสบุ๊ค FB : Page / Bird Conservation Society of Thailand (BCST) และ PAGE / We Are CP หรือ โทรศัพท์ 08-9989-1221

 

Cr:Pr CPG
ขอบคุณภาพ สำนักโสตทัศน์เครือเจริญโภคภัณฑ์