เครือซีพีรวมพลังช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 #เราจะสู้ไปด้วยกัน

ในสถานการณ์การมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้จะเป็นช่วงเวลายากลำบากที่สุดของประชาชนคนไทยทุกคน แต่ก็เป็นทั้งโอกาสและช่วงเวลาดีๆ ได้เห็นนำจิตน้ำใจของคนไทยที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ และทำสิ่งดีๆ ร่วมกันเพื่อให้ทุกคนอยู่รอด และผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นหนึ่งในหลายๆ องค์กรที่รวมพลังนำจุดแข็งของแต่ละกลุ่มธุรกิจอาสาลงมาช่วยกู้วิกฤตครั้งนี้

กองบรรณา We Are CP ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เพื่อนพนักงานจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ที่ได้พูดถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เครือฯ ทำ คุณศิริพร วิริยะดีตระกูล สำนักส่งเสริมการขายและโฆษณา กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร(ข้าวโพด) บอกว่า โรงงานหน้ากากอนามัยซีพี ที่แจกให้แก่บุคลการทางการแพทย์ เป็นสิ่งที่ดีๆมากๆ และตรงใจ เพราะอยู่ในภาวะขาดแคลนอย่างหนัก กล่มธุรกิจต่างๆ อย่าง CPF ก็สนับสนุนอาหารสำหรับคนที่กักตัว กลุ่มธุรกิจข้าวโพดและกลุ่มธุรกิจการค้ามีการร่วมกันไปบริจาคข้าวตราฉัตร ให้แก่โรงพยาบาลต่า งๆ

คุณสมภพ ตะราษี ด้านการจัดการสาธารณภัย สำนักประสานรัฐกิจ CP ALL บอกว่า เครือฯ มีความพร้อม และให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากกรณีจากภัยพิบัติต่างๆ บทบาทของเครือฯ โดดเด่นเรื่องการมีน้ำใจและการสนับสนุนช่วยเหลือ และกรณีวิกฤตในครั้งนี้ เครือฯ ก็ได้สนับสนุนตั้งแต่ปัจจัยขั้นพื้นฐาน อาหาร น้ำดื่ม จัดตั้งโรงทานสำหรับพระสงฆ์ และประชาชนที่เดือดร้อน ไปจนถึงการนำชุด PPE ไปมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์

รศ.ดร.สมโรตม์ โกมลวนิช ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ พีไอเอ็ม บอกว่า เครือฯ ทำกิจกรรมเพื่อสังคม อย่างต่อเนื่องในทุกสถานการณ์ ในวิกฤตครั้งนี้ สร้างโรงงานหน้ากาก มี impact กับประชาชนมาก เพราะเป็นสิ่งที่กำลังขาดแคลนและมีความต้องการอย่างมาก ซึ่งหน้ากากอนามัยของซีพีจะช่วยบรรเทาปัญหาได้ดีทีเดียว

คุณประพาฬพงษ์ มากนวล ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น บอกว่า ในภาวะวิกฤตแบบนี้ เครือฯ ได้นำจุดแข็งของแต่ละกลุ่มธุรกิจไปช่วยเหลือสังคม อย่าง CPF ก็ช่วยเรื่องอาหาร True ก็ได้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่ช่วยให้การทำงานจากที่บ้านได้อย่างราบรื่น ซึ่งเรียกว่าถูกสถานการณ์ ถูกเวลา สิ่งที่พวกเราช่วยกัน ทั้ง เซเว่นอีเลฟเว่น ซีพีเอฟ ทรู รวมทั้งกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เป็นสิ่งที่ดีมาก และทำให้สังคมเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำมากขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนงานเพื่อสังคม แม้ว่าทีมงานไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมกับเด็กๆ ได้แต่ก็ได้นำเทคโนโลยีนี้ไปให้เก็ดให้เรียนรู้จากที่บ้านผ่านแพลตฟอร์ม VRoom, VLearn

ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ เครือฯ ถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบและต้องทำเพื่อประเทศไทย ซึ่งท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ได้เขียนไว้ตอนหนึ่งของจดหมายตอบกลับไปยังนายกรัฐมนตรีว่าเครือฯ พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 อย่างเต็มที่ พร้อมทั้ง เปิดเผยสิ่งที่เครือทำไปแล้ว และสิ่งที่กำลังจะทำ เพื่อช่วยประชาชนคนไทยรอดพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

“ผมถือเป็นหน้าที่ ที่จะต้องทำเพื่อประเทศโดยเฉพาะในยามวิกฤต เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการนำประเทศชาติ ก้าวผ่านสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ถือเป็นวิกฤตการณ์ร้ายแรงของประเทศและของโลกในครั้งนี้ และขอยกย่องในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ถือเป็นนักรบแนวหน้าในการรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนไทยทำให้วันนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย มีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง”