ทรูช็อป 350 สาขา เข้มมาตรการป้องกัน หลังคลายล็อกดาวน์

รายงานข่าวจาก บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า ทรู ช็อป ยังเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย และความสะอาดให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านหลังรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์

จำนวนของทรู ช็อป ที่เปิดให้บริการ จากตามแนวทางที่รัฐบาลได้มีนโยบายบรรเทาความเดือดร้อนเกี่ยวกับการสื่อสาร ทรูฯ ได้มีการทยอยเปิดให้บริการทรูช็อปในแต่ละสาขาทั่วประเทศ โดยมีการเปิดให้บริการไปกว่า 200 สาขา (เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563) และปัจจุบันได้ทยอยเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 350 สาขา โดยเพิ่มเติมตามห้างสรรพสินค้ามากขึ้น

ทั้งนี้ ยังคงมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า ได้แก่ ติดตั้งที่กั้นอะคริลิคใสหน้าเคาน์เตอร์ ณ ทรูช็อปที่เปิดให้บริการทั่วประเทศ ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)เพิ่มความมั่นใจให้ทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการทำธุรกรรมต่างๆ และพนักงานไร้กังวล ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ จัดที่นั่งรอรับบริการ ให้มีระยะห่างกว่า 1 เมตร ตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า (face shield) และถุงมือขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในทรูช็อปทุกสาขา พร้อมแนะนำให้ลูกค้าลดความเสี่ยงในการสัมผัสธนบัตรและเหรียญ ด้วยการรณรงค์ให้ชำระเงินผ่านบริการทรู มันนี่ วอลเล็ต ตลอดจนจัดให้มีถังขยะสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว รวมถึงทำความสะอาด และพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านอย่างสม่ำเสมอ

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากคลายล็อกดาวน์ พบว่า ลูกค้ามาใช้บริการมากกว่าช่วงเวลาปกติในแต่ละสาขาที่เปิดให้บริการ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในช่วงทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติม จึงทำให้มีลูกค้าค่อนข้างหนาแน่น

ที่มา:กรุงเทพธุรกิจ