กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร(ข้าวโพด)ประเทศเมียนมา เดินหน้าต่อเนื่องโครงการปลูกป่าในบ้าน Green home CPP Myanmar ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และชุมชนในพื้นที่ปลูกไม้ยืนต้นในรัฐฉาน สอดรับ Wegrow ปลูกเพื่อความยั่งยืน เครือซีพี

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ธุรกิจเขตประเทศเมียนมา กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร(ข้าวโพด) จัดโครงการปลูกป่าในบ้าน Green home CPP Myanmar ที่สถานีวิจัยลาโช (Lashio farm) รัฐฉาน (Shan State) โดยมี คุณเจษฎา ลือวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ เป็นประธาน โครงการฯนี้ เป็นการปลูกไม้ยืนต้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และดูแลสภาพแวดล้อม ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซต์สุทธิเป็นศูนย์(Carbon Neutral)ในปี 2030

กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก อู จ่อ มิน ส่อ (U Kyaw Myint Zaw) Deputy director of Northern Shan department of Agriculture พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ ตัวแทนจำหน่ายและชุมชนในพื้นที่ หมู่บ้านแซนเปี้ยด (San Pyad Village) กว่า 50 คน ร่วมกันปลูกต้นสัก จำนวน 260 ต้น ต้นขี้เหล็ก จำนวน 40 ต้น และยังได้มอบต้นสักจำนวน 36 ต้นให้กับตัวแทนจำหน่ายและคนในชุมชนนำกลับไปปลูกในพื้นที่ของตนเอง

Cr:โครงการธรรมชาติปลอดภัย