เครือซีพีเดินหน้านโยบายประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ส่งความห่วงใย มอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชนอำเภอสัตหีบจำนวน 1,500 กระปุก บรรเทาสถานการณ์โอมิครอน


เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยคุณธานิน วินวัชรเวช ผู้จัดการอาวุโส ในฐานะตัวแทนเครือฯ ส่งมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ในโครงการ “ซีพี ปันปลูก ยาฟ้าทะลายโจร” ตามดำริประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่เร่งให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯนำยาสมุนไพรมาแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุดได้นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในอำเภอสัตหีบจำนวน 1,500 กระปุก โดยมี ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานรับยาฟ้าทะลายโจร


ทั้งนี้ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจะถูกส่งมอบให้กับหน่วยงานต่างๆดังนี้

  1. เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์
  2. เทศบาลเมืองสัตหีบ
  3. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลนาจอมเทียน
  4. ชุมชนรอบสนามบินอู่ตะเภา (พลูตาหลวง)
  5. กลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกตำบลนาจอมเทียน
  6. นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลนาจอมเทียน
  7. นายไพศาล เนียมนิยม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาจอมเทียน

สำหรับโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” เป็นนโยบายของประธานอาวุโสเครือซีพีภายใต้โครงการ “ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี” ที่ได้มอบหมายให้กลุ่มธุรกิจในเครือฯ จัดสรรพื้นที่ปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร บนพื้นที่ 100 ไร่ ในเวลา 100 วัน เพื่อผลิตเป็นยาแคปซูลจำนวน 30 ล้านเม็ด แจกจ่ายฟรีให้แก่คนไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางและผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงพนักงานในองค์กร ให้ได้นำไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกันตัวเองเบื้องต้น และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงยาสมุนไพรท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19