ซีพีแรม (ลาดกระบัง) – กรมป่าไม้ ยังคงมุ่งมั่นขยายผลเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ เดินหน้าโครงการ “CPRAM Green Life” #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน


คุณธเนศ ชินประภาพ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงาน บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดกระบัง) จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในโครงการ “CPRAM Forest best for life” #ปลูกเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ปีที่ 2 ประจำปี 2564 ภายใต้โครงการ CPRAM Green Life #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน เพื่อสร้างความตระหนักให้พนักงาน ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ โดยซีพีแรม สนับสนุน และส่งมอบกล้าไม้ยืนต้น อาทิ เช่น ต้นประดู่ ต้นสัก ต้นยางนา ต้นพยูง และต้นมะค่าโมง จำนวน 50,000 ต้น ให้กับพนักงาน ชุมชน และผู้ที่สนใจ รับกล้าไม้ไปปลูกยังพื้นที่ตนเอง พื้นที่สาธารณะ และชุมชน ตามภูมิลำเนาทั่วประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ฟื้นฟู และรักษาสมดุลของระบบนิเวศ ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณต้นไม้ในการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ให้กับประเทศ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณสิทธิพงษ์ โกวพัฒนกิจ ผู้อำนวยการผลิตกล้าไม้ สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ คุณกังสดาล พงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และประธานชุมชนต่างๆ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดกระบัง)

ทั้งนี้ โครงการ “CPRAM Forest best for life” #ปลูกเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ปีที่ 2 ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการดังกล่าว สอดคล้องตามแนวทางการขับเคลื่อนด้านส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กร ภายใต้โครงการ “CPRAM Green Life” #แสนกล้าสู่แสนต้น ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งหวังเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย เสริมสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ สร้างแหล่งกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุสำคัญที่ส่งผลต่อปัญหาก๊าซเรือนกระจกของโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายขององค์กรที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อันเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและลดวิกฤตโลกร้อน พร้อมตอบสนองนโยบายเครือฯ มุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 อันเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และลดวิกฤตโลกร้อน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาสภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง อันเนื่องมาจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มสูงขึ้น

รับชมเพิ่มเติมได้ที่
facebook.com/652019371496836/posts/4962125533819510/

#CPRAM #ซีพีแรม #CPRAMGreenLife #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน #แสนกล้าสู่แสนต้น #ซีพีร้อยรักษ์โลก #ซีพีร้อยเรียงความดี