โครงการ “สัญญาณเตือนเทปกาวหมด” โดย กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

พอใจวันเดียววันนี้จะพาทุกคนไปบุกโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพอร์เฟค คอมพาเนียน กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง กับการปรับปรุงงานของเพื่อนๆที่นี่กัน ความน่าสนใจของโครงการนี้ก็คือ เกิดจากการอยู่กับงานเป็นชีวิตประจำวัน จึงรู้จุดปรับปรุงงานทำให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในงานของตัวเองเพิ่มมากขึ้น ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว ไปทำความรู้จักกับโครงการนี้กันได้เลย

โครงการ “สัญญาณเตือนเทปกาวหมด” โดย กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ได้นำเสนอวิธีการปรับปรุงงานจากการทำงานในชีวิตประจำวัน โดยการคิดค้นวิธีที่จะทำให้เครื่องติดเทปถุงอาหารสำเร็จรูปสะดวกในการใช้งานมากขึ้น เมื่อเทปกาวหมดม้วนในการเปลี่ยนเทปกาวต้องหยุดเครื่อง ซึ่งมีโอกาสที่อาหารจะหกทำให้สูญเสียอาหารโดยไม่จำเป็น ทีมงานจึงคิดค้นวิธีการเปลี่ยนเทปกาวโดยไม่ต้องหยุดเครื่อง พร้อมติดตั้งเซ็นเซอร์สัญญาณเตือนเมื่อเทปกาวใกล้หมดพร้อมอุปกรณ์ตัดต่อเทปกาวอัตโนมัติ ซึ่งการคิดค้นนี้เกิดจากการพัฒนากระบวนการทำงานในชีวิตประจำวัน ทำให้การทำงานนั้น “ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการนำค่านิยมของเครือฯ สู่แนวทางการปฏิบัติที่สามารถทำได้จริง

เป็นยังไงกันบ้างครับกับโครงการที่มานำเสนอในครั้งนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคงก็คงมีไอเดียในการพัฒนางานของตัวเองในการทำงานไม่มากก็น้อย ยังไงก็มาแชร์ไอเดียและร่วมแบ่งปันวิธีการปรับปรุงงานของตนเองหรือต้องการเข้ามาชมตัวอย่างผลงานโครงการต่างๆ สามารถเข้ามาได้ที่ www.3high1low.net #พอใจวันเดียว ได้เลย