ปิดโครงการ “อนุบาลกล้าไม้ในชุมชน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวสาธารณะ เพิ่มโอกาสการสร้างรายได้และอาชีพในย่านมักกะสัน ระยะนำร่อง ที่โรงเรียนมักกะสันพิทยา

23 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ร่วมกับ กลุ่ม we! Park และมูลนิธิพุทธรักษา ได้จัดพิธีปิดโครงการ “อนุบาลกล้าไม้ในชุมชน” ที่โรงเรียนมักกะสันพิทยา โดยมีการมอบเบี้ยเลี้ยงให้กับนักเรียน และบุคลากรครู รวมทั้งสิ้น 252 คน รับเบี้ยเลี้ยงคนละ 500 บาท เพื่ออนุบาลกล้าไม้เป็นเวลา 5 สัปดาห์โดยเริ่มตั้งแต่ 19 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งกล้าไม้ที่ผ่านการอนุบาลจากนักเรียนและคณะครูได้นำมาต่อยอดทำกิจกรรมประมูลกล้าไม้กว่า 587 ต้น เพื่อนำรายได้จากการประมูลเป็นทุนสนับสนุนนักเรียน โรงเรียน และสนับสนุนกองทุน Makkasan Green Fund เพื่อต่อยอดการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมือง ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพุทธรักษา

โดยให้น้องๆ นักเรียนกลุ่มทักษะผ้ประกอบการ มีโอกาสลองฝีมือในการจัดการประมูลออนไลน์ คิดสื่อประชาสัมพันธ์ จัดทำข้อมูลและเนื้อหาการ live รวมทั้งจัดการ live สดเพื่อประมูลต้นไม้ด้วยตัวเองผ่านทางเพจโรงเรียนมักกะสันพิทยาภายใต้การดูแลของครูและคณะทำงานโครงการ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเชิญ คุณรมมุก เพียจันทร์คุณสมภพ แสนจุ้ย จากทรู ปลูกปัญญา และดร.นุกูล พู่พันธ์ จากสำนักประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมให้แนวคิดในการจัดประมูลกล้าไม้ออนไลน์ จัดเวิร์คช็อปด้านการขายของออนไลน์ด้วยเช่นกัน


สำหรับรายได้จากการประมูลกล้าไม้โรงเรียนมักกะสันพิทยา ตั้งแต่วันที่ 17-22 ธันวาคม 2564 ยอดรวมทั้งสิ้น 22,844 บาท ประมูลต้นไม้ทั้งสิ้น 587 ต้น

แบ่งจัดสรรเป็น
-30% สำหรับทุนการศึกษานักเรียนกลุ่มทักษะผู้ประกอบการ โรงเรียนมักกะสันพิทยา เป็นเงิน 6,853.20 บาท
-20% บำรุงการศึกษาโรงเรียนมักกะสันพิทยา เป็นเงิน 4,568.89 บาท
-50% กองทุน Makkasan Green Fund เพื่อต่อยอดการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมือง ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพุทธรักษา เป็นเงิน 11,422 บาท


ทางผู้จัดโครงการ ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกองค์กรผู้ร่วมประมูลกล้าไม้ สำนักงานเขตราชเทวี โรงเรียนมักกะสันพิทยา ร่วมทั้งผู้ร่วมขับเคลื่อนโครงการอย่างกลุ่ม we! Park บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น และ มูลนิธิพุทธรักษา สำหรับการสนับสนุนมา ณ ที่นี้ แล้วพบกันใหม่เร็วๆนี้