ทรูมูฟ เอช ร่วมลงนาม MOU การส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนทึ่ยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนให้ทันท่วงทียิ่งขึ้น

พลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง กรมอุตุนิยมวิทยา โดยคุณสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดี และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คุณชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดี ร่วมกับ ทรูมูฟ เอช ในฐานะ 1 ใน 5 ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย คุณจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ ผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ กลุ่มทรู เป็นผู้แทนลงนาม เพื่อยกระดับการเตือนภัยยุคใหม่ ด้วยการส่งข้อมูลข่าวสารแจ้งเตือนภัยธรรมชาติผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทางระบบ SMS โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแจ้งเตือนอุบัติภัยทางธรรมชาติให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันท่วงที เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความมั่นใจให้กับ นักท่องเที่ยวและประชาชน

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม True 5G ที่ครบกว่า แรงกว่า ครอบคลุม ครบ 77 จังหวัดทั่วไทยและใช้งานได้จริงแล้ว โดยชูศักยภาพของ True 5G Temi Connect & CareBot หุ่นยนต์อัจฉริยะ ที่จะนำทางไปตามจุดต่างๆในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประสบภัย รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้บริการเวชภัณฑ์และอาหารแก่ผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ อีกทั้งภายในงานยังนำเสนอ นวัตกรรมและ แอปลิเคชัน ต่างๆ เช่น TrueMoney TrueID True 5G AR ตลอดจนสินค้าและบริการในราคาพิเศษ ที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกไลฟ์สไตล์โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการการท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป

Cr:Pr True