โลกโซเชียลชื่นชมพนักงานเซเว่นฯ หัวใจเสียสละ วิ่งตากฝนช่วยห้ามรถเลี่ยงน้ำท่วมสูงบนถนน

เรื่องราวน่าชื่นชมที่เป็นกระแสดังในโลกโซเชียลช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กชื่อ “กา คาบข่าว สื่อสารข่าวตรัง” ได้โพสชื่นชมในความเสียสละและขอบคุณในความดี ของน้องพนักงานร้านเซเว่นฯ ที่วิ่งตากฝนไปยืนกั้นรถไม่ให้วิ่งผ่านบริเวณน้ำท่วมขังสูงบนถนน จนมีคนถ่ายภาพโพสชื่นชมเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์

หนุ่มเซเว่นฯคนนี้คือคุณธีรพงษ์ ดำคง หรือน้องบาส ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาห้วยยอด (01238) อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขับรถยนต์ไปรับคุณแม่เพื่อพาไปซื้อของที่ตลาดห้วยยอด ระหว่างขับรถยนต์ไปบนถนนเพชรเกษม ช่วงนั้นฝนตกหนักมากจนถนนน้ำท่วมขังสูงมาก ตนจึงจอดรถและลงไปดูระดับน้ำว่าสามารถขับผ่านไปได้มั้ย และถนนช่วงนั้นเป็นแอ่ง ระดับน้ำสูงขึ้นไวมาก ตนจึงตัดสินใจออกไปช่วยโบกห้ามรถยนต์คันอื่นไม่ให้ขับผ่านเข้าไป สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์ผ่านมาพอดีเลยรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยตั้งกรวยกั้น และทำทางเบี่ยงเพื่อให้รถยนต์คันอื่นๆสัญจรไปได้ในที่สุด

“ตอนนั้นผมแค่คิดว่าไม่อยากให้รถยนต์คันอื่นดับหรือเสียหายครับ เพราะน้ำท่วมสูงเกินหัวเข่าไปแล้ว จึงตัดสินใจรีบวิ่งไปโบกห้ามรถคันอื่น รอจนกว่าเจ้าหน้าที่มา ตอนนั้นมีหลายคนที่กำลังจะขับรถยนต์ผ่านก็ได้ขอบคุณมา รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือในครับ และไม่คิดว่าจะมีคนแอบถ่ายไปลงในเฟสบุ๊กและชื่นชมมากมายขนาดนี้ ทำให้ผมยิ่งภูมิใจมากๆ เลยครับ”บาส บอกถึงความรู้สึก

Wearecp เชื่อว่าชาวซีพีคงรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่

Cr:ซีพีออลล์ นิวส์