เรื่องราวดีๆ จากชาวเซเว่นฯ จ. ระยอง เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ส่งคืนเจ้าของ

ขอปรบมือให้กับความดีของพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตลาดวังจันทร์ จ.ระยอง เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท แล้วตามหาส่งคืนให้กับเจ้าของ จนสร้างความตื้นตันใจให้กับผู้รับ

คุณปราณี บุญธรรม หรือคุณมด ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน สาขาตลาดวังจันทร์ (07838) อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ตนกำลังจะเอาขยะไปทิ้ง มองไปพบสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท หล่นอยู่บริเวณหน้าตู้ใส่เครื่องดื่ม ตนจึงนำไปให้ผู้จัดการร้าน และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบเป็นลูกค้าผู้หญิงที่มาใช้บริการได้ทำหล่นไว้โดยไม่รู้ตัว จึงได้เก็บสร้อยข้อมือทองคำไว้เพื่อรอลูกค้าคนดังกล่าวมารับคืน ผ่านไป 1 วันลูกค้ายังไม่มาติดต่อ จึงตัดสินใจจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพัก แล้วบังเอิญไปพบกับลูกค้าคนดังกล่าวที่ธนาคารตอนจะไปฝากเงินของที่ร้านพอดี เลยเดินเข้าไปสอบถามและตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นเจ้าของตัวจริง เลยส่งมอบคืนให้กับลูกค้าไป ลูกค้าดีใจมากจะมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้ แต่ตนเองไม่ได้รับไว้ ลูกค้าเลยขอบคุณตนและน้องๆ ในร้านที่ช่วยเก็บทองไว้ให้และขอถ่ายรูปด้วย

“ตอนนั้นลูกค้าดีใจมากๆค่ะ ลูกค้าบอกไม่คิดว่าจะได้คืนเพราะไม่รู้ตกที่ไหน ตอนนั้นได้แต่สวดมนต์ขอให้ได้คืน จนในที่สุดหนูไปเจอเขาแล้วส่งสร้อยคืนให้กลับเขาไป เห็นหน้าลูกค้ารู้เลยว่าตื้นตันใจมากๆ นึกถึงใจเขาใจเราถ้าสร้อยนั้นเป็นของเรา แค่คำขอบคุณและชื่นชมพวกหนูก็ดีใจมากแล้วค่ะ ถือเป็นกำลังใจให้พวกเรามากๆ เลยค่ะ” คุณมด บอกความรู้สึกด้วยความภาคภูมิใจ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความซื่อสัตย์และเป็นแบบอย่างที่ดี

Cr:CP ALL News