สังคมประทับใจพนักงานเซเว่นฯ จ. อุดรธานี ช่วยดับเพลิงไหม้ร้านแว่นท็อปเจริญ

อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวการทำความดี ของพนักงานเซเว่น อีเลเว่น สาขาหนองหาน (NE 1078) อ. หนองหาน จ. อุดรธานี ที่นำถังดับเพลิงของร้าน เข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านแว่นท็อปเจริญ จนระงับเหตุได้และปลอดภัยในที่สุด

คุณสุวิทย์ ชัยชมภู หรือคุณวิทย์ ผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 9.15 น. ตนกำลังทำงานอยู่ในร้านได้มีลูกค้าเข้ามาบอกว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านแว่น      ท็อปเจริญซึ่งอยู่ถัดไปข้าง ๆ ร้าน จึงบอกให้ “น้องเดี่ยว” คุณอภิรักษ์ บูรณสรรค์ พนักงานร้าน ซึ่งน้องดี่ยว รีบออกไปช่วยเหลือ

จากนั้นคุณสุวิทย์ รีบเคลียร์งานและลูกค้าภายในร้าน และรีบออกไปช่วยสมทบ ช่วงที่ออกไปชาวบ้านได้แจ้งว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่มิเตอร์ไฟฟ้าจนเกิดเป็นประกายไฟลุกลามไปที่ป้ายหน้าร้านของแว่นท็อปเจริญ เจ้าหน้าที่ร้านแว่นท็อปเจริญเองก็เอาถังดับเพลิงเข้าดับไฟหมดไป 2 ถัง แต่ไฟก็ยังไม่ดับ

“ผมให้น้องเดียวกลับเข้าไปเอาถังดับเพลิงของที่ร้านมาช่วยดับไฟอีกทางจนดับได้ในที่สุด ตอนนั้นทางผู้จัดการร้านของแว่นท็อปเจริญได้ขอบคุณตนและน้อง ๆ เซเว่นฯ มาก ๆ ที่มาช่วยเหลือ เพราะไม่งั้นไฟจะลุกลามไปตึกข้าง ๆ จนอาจเกิดไฟไหม้ใหญ่ได้”

คุณสุวิทย์ เล่าว่า “ตอนที่ลูกค้าเข้ามาบอก ในใจคิดว่าต้องรีบช่วยเหลือให้เร็วที่สุด เพราะร้านแว่นท็อปเจริญเองก็เหมือนเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน และเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน ถ้าพอช่วยได้ก็อยากช่วยเหลือเต็มที่ครับ ผมกับน้องเดี่ยว เลยรีบออกไปช่วยดับไฟให้เบื้องต้น พอไฟดับลงได้ผมกับน้องก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมครับ และพอมารู้ว่ามีคนโทรไปชื่นชม ยิ่งทำให้ผมและน้อง ๆ ภูมิใจและมีกำลังใจในการทำงานมากๆ ครับ”

นี่เป็นอีกเรื่องราวความดี ที่ขอนำมาร้อยเรียงให้พวกเราชาวซีพีได้รับทราบ ความดีของน้อง ๆ พนักงานร้านสะท้อนให้เห็นถึงหัวใจที่พร้อมช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง

ที่มา เพจ คน ซีพีออลล์