ชาว TikTok ปลื้มน้ำใจสาวเซเว่นฯ ให้พื้นที่ข้างร้านแก่ลูกค้ามุสลิม ทำละหมาดและทานข้าว

สังคมชื่นชมน้ำในใจอันดีงามของน้องๆ พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา PTTOR ป่าโมก-อยุธยา (RC 15790) อ. ป่าโมก จ. อ่างทอง ที่ให้ลูกค้าอิสลามใช้พื้นที่บริเวณข้างร้านเพื่อทำพิธีละหมาดและทานข้าว ลูกค้าประทับใจเป็นอย่างมาก เลยถ่ายคลิป TikTok ชื่นชม จนเป็นกระแสความดีมีน้ำใจ และการให้เกียรติคนมุสลิมของน้องเซเว่นฯ ในโลกโซเชียล ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยังคุณสุณิสา มะลิแย้ม หรือน้องอ้อม ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 22.00 น. ตนและน้องมิ้น ปรียดา เจริญสุข ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน ได้ออกไปเก็บลังเบรคเคสข้างร้าน และพบลูกค้ามุสลิมกำลังทำพิธีละหมาดอยู่ พอลูกค้าเห็นตนจึงกำลังจะลุกหนีให้ เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นที่เก็บลังเบรคเคส เลยบอกลูกค้าไปว่าไม่เป็นไรให้ทำพิธีและทานข้าวให้เสร็จก่อน ตอนนั้นลูกค้ายิ้มและขอบคุณเรามา ตนและน้องมิ้นจึงเอาลังไปไว้ที่อื่นและเดินกลับเข้าร้านไปทำงานต่อ

“ตอนเห็นลูกค้ากำลังทำพิธีอยู่ เราก็เกรงใจค่ะ และในใจก็คิดว่าให้เกียรติเขาด้วย อยากให้เขาทำพิธีและได้ทานข้าวจนเสร็จ เพราะที่นั่งบริเวณอื่นก็เต็มหมดแล้ว เนื่องจากช่วงเทศกาลมีคนเข้ามาใช้บริการในปั้มเยอะมาก และแถวนั้นก็ไม่มีห้องละหมาดให้ใช้ พอมารู้ว่าลูกค้าโพสต์คลิปชื่นชมใน TikTok หนูก็แอบดีใจและภูมิใจมากค่ะ ไม่คิดว่าการมอบน้ำใจเล็กๆ จะทำให้สังคมชื่นชมเราขนาดนี้ หนูและน้องๆ จะทำความดีแบบนี้ต่อไปค่ะ” น้องอ้อม บอกเล่าความรู้สึกที่ได้แบ่งปันน้ำใจให้กับสังคม ทีมข่าว CP ALL NEWS ด้วยความปลื้มใจ

ที่มา : เพจคนซีพี ออล์ https://www.tiktok.com/@ig1saroh/video/7048995638796651802?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1&q=ig1saroh&t=1641265568440