รู้หรือไม่ เสื้อพนักงานเซเว่นทำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล !?

หากจะพูดถึงการนำขวดพลาสติกไปรีไซเคิล หลายๆ คนคงอาจนึกถึงการนำขวดไปผลิตเป็นขวดน้ำอันใหม่ หรือบรรจุภัณฑ์อื่นๆ แต่รู้ไหมว่า “ใยสังเคราะห์สำหรับผลิตเสื้อผ้า” ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถใช้ขวดพลาสติกมารีไซเคิลได้ด้วยนะ
ซึ่งทาง CP ALL ก็ได้หยิบนวัตกรรมนี้มาใช้กับเสื้อพนักงาน 7-Eleven ด้วยการใช้ขวดน้ำพลาสติกขนาด 1,500 ลิตร จำนวน 4 ขวด ผ่านการรีไซเคิลไปเป็นใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์สำหรับผลิตเสื้อผ้า แล้วนำมาทอจนกลายเป็นเสื้อพนักงานลายขาว-เขียวที่เราเห็นกันจนชินตา สังเกตง่ายๆ ตรงแขนเสื้อน้องพนักงานจะมีการปักคำว่า Recycle และ สัญลักษณ์ 7 Go Green นั่นเอง
นี่เป็นเพียงหนึ่งในนโยบาย 7 Go Green เท่านั้น นโยบายที่ CP ALL พร้อมทำเพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง โดย การนำขวดรีไซเคิลมาทำเสื้อพนักงานเซเว่นและเสื้อของพนักงานในบริษัทนั้นอยู่ในส่วนของ Green Store ด้วยแนวคิด “ลดและทดแทน” ที่ใส่ใจตั้งแต่การเลือกวัสดุและทรัพยากรที่ใช้ซ้ำได้ รวมไปถึงการออกแบบเลยล่ะ
นอกจากนี้ทาง CP ALL ยังมีอีกหลายมิชชั่นที่พร้อมทำเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น Green Living, Green Building และ Green Logistic เพราะ CP ALL เชื่อว่าพวกเราคือส่วนหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 😊