ชื่นชมน้องเซเว่นฯ จ.ลำพูน หัวใจฮีโร่ เข้าช่วยเหลือลูกค้าเป็นลมบ้าหมูจนปลอดภัย

อีกหนึ่งความประทับใจจากเรื่องราวการทำความดีของน้องๆ พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านป่ารกฟ้า (อ.ป่าซาง) (13286) จ.ลำพูน ที่เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับลูกค้าที่เป็นลมบ้าหมู นอนชักอยู่หน้าร้าน จนมีคนเห็นและประทับใจในความเป็นฮีโร่ของน้องๆ ได้ส่งอินบล็อคไปชื่นชมผ่านเพจ “7ElevenThailand”

ทีมข่าว CP ALL NEWS ได้ติดต่อไปยัง คุณณรงค์เดช โยธาใหญ่ หรือคุณอ๊อด ผู้จัดการร้านฯ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.47 น. มีคุณลุงท่านหนึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์กำลังจอดรถหน้าร้านเพื่อเข้ามาใช้บริการ แต่ทันใดนั้นคุณลุงได้ล้มลงไปพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ และชักน้ำลายฟูมปาก น้องบู คุณภัทราภรณ์ ศรีเพชร ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน และน้องกี้ คุณฐิติกานต์ ทองเพ็ญ พนักงานร้าน กำลังทำงานอยู่ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ พอเห็นจึงรีบวิ่งออกไปช่วยทันที จากนั้นตนได้วิ่งตามออกไปพร้อมกับกล่องลังกระดาษ เพื่อที่จะมาให้น้องถือบังแดดให้กับคุณลุง เพราะคุณลุงหมดสติและหน้าซีดมาก จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้น้องๆ ช่วยกันพยุงคุณลุงไว้ และให้น้องมาย คุณสุภาวรรณ เรือนทราย โทรหาหน่วยกู้ภัย และช่วยหาข้อมูลจากโทรศัพท์ของคุณลุงเพื่อโทรแจ้งกับญาติที่บ้าน ผ่านไป 30 นาที คุณลุงมีสติขึ้น แต่ก็ยังคุยไม่รู้เรื่อง ตนและน้องๆ เลยพูดให้กำลังใจและเรียกสติคุณลุง ไม่นานนักหน่วยกู้ภัยก็มารับตัวคุณลุง ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจนปลอดภัยในที่สุดครับ

“ตอนนั้นพวกผมแค่คิดว่า ต้องช่วยเหลือคุณลุงให้ปลอดภัยให้ได้ และพยายามทำให้ดีที่สุดจนกว่าหน่วยกู้ภัยจะมา พอมาทราบภายหลังว่ามีคนนำไปชื่นชมผ่านเพจเฟสบุ๊ก พวกผมดีใจและภูมิใจมากๆ ถือเป็นกำลังใจให้น้องทุกๆ คนในร้านมากเลยครับ”

คุณอ๊อด บอกเล่าความรู้สึกภาคภูมิใจให้กับทีมข่าว CP ALL NEWS นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจที่เสียสละ และพร้อมช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง