ครบรอบ 1 ปี เซเว่น อีเลฟเว่น กัมพูชา เคียงคู่ชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

ร่วมยินดีกับ เซเว่น อีเลฟเว่น กัมพูชา ที่เปิดให้บริการลูกค้า มาครบรอบ 1 ปี โดยเปิดให้บริการ สาขาแรกในกรุงพนมเปญ วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ ชื่อสาขา 30001 CHROY CHANGVAR ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เป็นร้านที่มีจุดเด่นมีสินค้าหลากหลาย ตรงความต้องการเป็นเอกลักษณ์สร้างความประทับใจ ตามปรัชญา “เราปรารถนารอยยิ้มจากลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความสุข”สร้างงาน สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่

คุณชัยโรจน์ ทิวัตถ์มั่นเจริญ Managing Director International บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กัมพูชา กล่าวว่า เซเว่น อีเลฟเว่น ในกัมพูชาเปิดให้บริการครบ 1 ปีแล้ว โดยร้านสาขามีทั้งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชน และภายในสถานีบริการน้ำมัน กระจายอยู่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ราชธานีพนมเปญ, กำปงจาม, บันเตียเมียนเจย, เสียมราฐ, กำปงสะปือ, กำปงชนัง และพระสีหนุ ซึ่งเป็นจังหวัดล่าสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีแผนขยายต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนกัมพูชาในพื้นที่ต่างๆ และเป็นอีกหนึ่งแรงในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของกัมพูชา

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในกัมพูชา ยังคงยึดมั่นในค่านิยม 3 ประโยชน์ ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ คือการสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร เช่นเดียวกับที่ ซีพี ออลล์ ยึดถือใช้เป็นแนวทางในประเทศไทย โดยเฉพาะ เซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีเจตนารมย์จะเติบโตควบคู่ไปกับชุมชนและสังคม ส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ ตรงความต้องการ สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน

ซีพี ออลล์ มีปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” และมีนโยบายชัดเจน ในการเป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของกัมพูชา ขณะเดียวกัน ยังจ้างงานคนในพื้นที่ ในการขับเคลื่อนธุรกิจ บุคลากรทั้งสายสำนักงาน และสายปฏิบัติการร้าน เป็นชาวกัมพูชาถึงร้อยละ 99 ส่งมอบองค์ความรู้การบริหารจัดการสมัยใหม่ให้คนกัมพูชา ดูแลทุกคนเสมือนครอบครัว ด้วยแนวคิดเข้าใจ เข้าถึง ร่วมพัฒนา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้ามาร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถส่งต่อสู่ทายาทได้อย่างยั่งยืน เรียกว่าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขานั้น ทุกขั้นตอนเชื่อมโยงสนับสนุนธุรกิจในกัมพูชา ตั้งแต่ผู้ค้าวัสดุ ผู้รับเหมา ช่างซ่อมบำรุง รวมทั้งธุรกิจขนส่งในประเทศ สิ่งเหล่านี้เป็นการช่วยขับเคลื่อน และผลักดันเศรษฐกิจของกัมพูชาโดยตรง” คุณชัยโรจน์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ CP ALL (Cambodia) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ บมจ. ซีพี ออลล์ ได้รับสิทธิในการจัดตั้ง และดำเนินการ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศกัมพูชา เป็นระยะเวลา 30 ปี และสามารถต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี

Cr : เพจ คนซีพี ออลล์