รู้หรือไม่? ข้าวโพดที่ขายใน 7-Eleven มาจากเกษตรกรไทย

หลายคนอาจสงสัยว่าข้าวโพดที่วางเรียงรายอยู่บนชั้นวางของใน 7-Eleven มีที่มาจากไหน ทำไมถึงหวานอร่อยจัง คำตอบก็คือ ข้าวโพดเหล่านี้เป็นผลผลิตที่รับมาจากเกษตรกรไทย แถมยังเป็นสายพันธุ์ที่อร่อย หวาน กรอบ และมีประโยชน์
แบรนด์ V Farm หรือที่รู้จักกันในนาม V Corm เจ้าของก็คือ SME คุณ “อภิรักษ์ โกษะโยธิน” เป็นผู้บุกเบิกของตลาดข้าวโพดหวาน ที่ก่อตั้งมานานถึง 8 ปี โดยได้วางขายใน 7-Eleven ปีนี้ก็เป็นปีที่ 8 แล้ว จากการช่วยเหลือและสนับสนุนของ CP ALL จึงได้มีการพัฒนาและปรับปรุงสินค้าต่างๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบขั้นตอนต่างๆ การดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ร่วมถึงโปรโมชั่นต่างๆ
ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ข้าวโพดหวานของ V Farm หวาน อร่อย เป็นเพราะ ได้มีการใช้ข้าวโพดสายพันธุ์ที่วิจัยมาเป็นที่เรียบร้อย นั่นคือ Golden V Corn จากนั้นจึงนำไปส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกข้าวโพดหวานสายพันธุ์นี้
ในพื้นที่เพาะปลูกในส่วนต่างๆ ของประเทศ เช่น หลายจังหวัดในภาคเหนือตอนล่าง โดยเฉพาะที่อำเภอ “บ่อพลอย” จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวโพดคุณภาพสูงมี่พื้นที่ราบลุ่มขนาดใหญ่ อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ในดิน จึงทำให้ข้าวโพดที่ปลูกหวาน กรอบ อร่อยและมีประโยชน์
โดยทางแบรนด์ V Farm ยังทำให้เกษตรกรไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้มั่นคงจากการการปลูกข้าวโพดโพดหวานให้ V Farm อีกทั้งทางแบรนด์ยังมีการประกันราคาข้าวโพดทั้งปี เพื่อเป็นการรับประกัน ว่า เกษตรกรจะได้เงินสม่ำเสมอและในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ ก็ยังคงรับประกันราคาให้กับเกษตรกรเช่นเดิม
โดยในปัจจุบันข้าวโพด V Farm ได้ออกผลิตภัณฑ์วางขายใน 7-Eleven หลากหลายด้วยกัน เช่น
? ข้าวโพดหวานพร้อมทาน
? ข้าวโพดหวานพร้อมทานชนิดท่อน
? เมล็ดข้าวโพดหวานคลุกเนย
? เมล็ดข้าวโพดหวานพร้อมทาน
? เมล็ดข้าวโพดหวานผสมแห้วพร้อมทาน
.
ดังนั้นครั้งหน้า เมื่อเข้าไปใน 7-Eleven ก็อย่าลืมซื้อข้าวโพดมาลิ้มลองกันนะ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยอีกทางนึงด้วยน้า ?