สถานการณ์ที่โอมิครอนแพร่ระบาดอย่างหนัก เครือซีพีเร่งส่งต่อความห่วงใยจากประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ล่าสุดมอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้พนักงาน Ascend Group เร่งเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ต้านภัยโควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์เชื้อไวรัสโอมิครอนระบาดและแพร่กระจายในหลายพื้นที่ เครือซีพียังคงเดินหน้าเร่งส่งมอบฟ้าทะลายโจรให้พนักงาน โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 Ascend Group โดยคุณสุขสกล ภัทรธนิยกุล Strategic People Partner Ascend Commerce Group   และคุณขนิษฐา กินรี Head of Total Rewards Ascend Group เป็นตัวแทนบริษัท ฯ มอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานของบริษัทฯ ที่อาคารทรูดิจิทัล พาร์ค และได้มอบหมายให้ทีมงานเร่งกระจายการส่งมอบให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์  ที่มีความห่วงใยพนักงานโดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนในปัจจุบัน    โดยได้มอบหมายให้ทุกกลุ่มธุรกิจเร่งกระจายการส่งมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้โครงการ “ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี” อย่างต่อเนื่อง เป็นการเพิ่มโอกาสให้พนักงานเข้าถึงยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร เพื่อช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและป้องกันไวรัสโควิด-19

คุณสุขสกล ภัทรธนิยกุล Strategic People Partner Ascend Commerce Group กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้บริหาร และโครงการซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นนโยบายจากท่านประธานอาวุโสและผู้บริหารระดับสูงที่ส่งมอบความห่วงใยด้วยการมอบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรแก่พนักงานในครั้งนี้ พวกเรารู้สึกภูมิใจในเครือซีพีของเราและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในสถานการณ์นี้ด้วย”

คุณขนิษฐา กินรี Head of Total Rewards Ascend Group กล่าวว่า “ในนามตัวแทนของพนักงาน Ascend Group รู้สึกขอบคุณผู้บริหารที่มอบความห่วงใยจากผู้บริหารระดับสูงสู่พนักงานตัวเล็ก ๆ  ทั้งนี้เชื่อว่า ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรเป็นยาที่ทุกบ้านควรจะมีและจะแบ่งสรรปันส่วนมอบให้พนักงานอย่างทั่วถึง และขอขอบคุณที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้มาให้พนักงาน”

นอกจากพนักงานของ Ascend Group แล้วทีมงานยังได้นำยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่มาให้บริการตรวจสุขภาพแก่พนักงานในวันดังกล่าว และกลุ่มพนักงานทำความสะอาดที่มาจากบริษัท PCS และได้รับคำขอบคุณจากพนักงาน PCS มาในโอกาสนี้ด้วย

“ขอขอบคุณเครือซีพีและ Ascend Group ที่มอบความห่วงใยนี้แก่กลุ่มแม่บ้านภายในตึกด้วยค่ะ ยาฟ้าทะลายโจรนี้ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันและแข็งแรง ขอบคุณที่มีน้ำใจกับพวกเราด้วยค่ะ” คุณแคทลียา พรมมี Supervisor หัวหน้าแม่บ้าน PCS กล่าวขอบคุณ

โครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” จัดสรรพื้นที่ศูนย์วิจัยแสลงพัน และฟาร์มคำพราน จ.สระบุรี ปลูกต้นฟ้าทะลายโจร จำนวน 100 ไร่ โดยได้การรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (GAP) จากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และการบรรจุแคปซูลผ่านการรับรองมาตรฐานจาก GMP PIC/S ซึ่งเป็นมาตรฐานสำคัญของโรงงานผลิตยา เพื่อผลิตสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 30 ล้านแคปซูล แจกจ่ายฟรีให้แก่ประชาชนคนไทย