บ. เอเชีย เอรา วัน – กุล่ม We!Park และมูลนิธิพุทธรักษา นำร่องโครงการอนุบาลกล้าไม้ ส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ชาวชุมชนมักกะสันรับฝากดูแลต้นไม้ 5 สัปดาห์ก่อนส่งมอบ กทม.เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่สาธารณะ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทเอเชีย เอรา วัน จำกัด ร่วมกับกลุ่ม We!Park  และมูลนิธิพุทธรักษา ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการอนุบาลกล้าไม้ในชุมชนย่านมักกะสัน ได้แก่ ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน ชุมชนริมบึงมักกะสัน (ซอยหมอเหล็ง) ชุมชนริมคลองสามเสน ชุมชนนิคมมักกะสัน ชุมชนโรงเจ ชุมชนหลังวัดมักกะสัน พร้อมทั้งเปิดรับสมัครชาวชุมชนที่สนใจรับฝากเลี้ยงกล้าไม้ไปดูแลรวม 5 สัปดาห์

โครงการอนุบาลกล้าไม้ เป็นโครงการร่วมระหว่างบริษัทเอเชีย เอรา วัน จำกัด กลุ่ม We!Park และมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาส สร้างรายได้ให้ชาวชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อฝึกฝนทักษะเพิ่มโอกาสสร้างอาชีพเพาะชำกล้าไม้ให้ชุมชนได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ได้รับสมัครชาวชุมชนมักกะสันจำนวน  150 ครัวเรือน และนักเรียนจากโรงเรียนมักกะสันพิทยา 100 คน รวมเป็น 250 คนหรือครัวเรือน เพื่อเข้าร่วมโครงการเป็นรุ่นทดลอง เพื่อรับกล้าไม้ 6 ต้นไปอนุบาลเป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ พร้อมค่าตอบแทนรวม 1,500 บาทเมื่อจบโครงการ กล้าไม้ที่อนุบาลแล้วจะส่งมอบให้แก่ กทม. เพื่อใช้ในการบำรุงรักษา ดูแลพื้นที่สาธารณะในย่านมักกะสันและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป