“รู้หรือไม่ ? มะเร็งเต้านม คือสาเหตุหลักการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงไทย!

กลุ่มทรู ร่วมกับมูลนิธิถันยรักษ์ฯ จัดอบรมการตรวจเต้านมด้วยตัวเองให้กับพนักงานสุภาพสตรี กว่า 124 คน ผ่านทาง True VROOM เรียนรู้การตรวจเต้านมด้วยตนเองสม่ำเสมอ เพิ่มโอกาสหายสูง กว่า 90% หากตรวจพบเร็วและได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

โดยแพทย์หญิงทิชากร ศรีอนุชาต ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และวิชาการจากศูนย์ถันยรักษ์ ได้มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมและสอนวิธีการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตัวเองง่ายๆ ให้ผู้หญิงทุกคนตระหนักถึงความสำคัญ และตรวจเต้านมเป็นประจำทุกเดือน เพราะมะเร็งเต้านมรู้เร็ว รักษาได้ มีโอกาสหายสูง 90% หากตรวจพบเร็วและได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

นอกจากนี้เน็ตไอดอลชื่อดัง คุณนุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การรักษาหลังพบมะเร็งเต้านม ด้วยการรับมือในการรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการมีความคิดบวก และทัศนคติที่ถูกต้องในการรักษา ซึ่งการเป็นมะเร็งไม่ได้ทำให้คุณค่าของผู้ป่วยลดลง หากพบความผิดปกติเกิดขึ้น ผู้ป่วยต้องรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด เพราะถ้าเป็นมะเร็งเต้านม รู้เร็ว ก็รักษาให้หายได้

นอกจากนี้ พนักงานยังได้ซักถามวิทยากร เกี่ยวกับอาการ ของมะเร็งเต้านม และพร้อมร่วมเล่นเกมลุ้นของรางวัล มูลนิธิฯ ยังได้เชิญชวนพนักงานทรู ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาให้ความรู้เรื่องคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง ส่งต่อความรู้ให้คนรอบตัวและขยายไปวงกว้างต่อไป

สามารถเรียนรู้การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเองเพิ่มเติมได้ที่ :

#มูลนิธิถันยรักษ์ฯ #มะเร็งเต้านม #thanyarakbreastcenter #SAVEYOURBREAST #truetogether #Csrtrue #Cpร้อยเรียงความดี