วันวิสาขบูชาโลก…น้อมระลึกคุณแห่งพระพุทธเจ้า สร้างบุญ อิ่มใจ รับความสุขด้วยธรรมะ แบบวิถีชาวพุทธ ยุคนิว นอร์มัลกับสามเณรปลูกปัญญาธรรม ผ่านแอปทรูไอดี


​เวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้งกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังเป็นวันสำคัญสากลของโลกอีกด้วย นั่นก็คือ วันวิสาขบูชา หรือ การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ ด้วยขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 นี้ เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์ 3 ประการที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรง “ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน” พุทธศาสนิกชนทั่วโลก จึงมักประกอบพิธีบำเพ็ญบุญกุศล เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระคุณของพระพุทธองค์ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่ ทำให้การทำบุญของชาวพุทธในวันวิสาขบูชาปีนี้ อาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับยุคนิว นอร์มัล ที่แม้ว่าต้องเว้นระยะห่างทางสังคม แต่เราก็ยังสามารถเข้าถึงธรรมะกันได้เหมือนเดิม

ด้วยความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมดำรงให้พระพุทธศาสนาคงอยู่สืบไป เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ผู้ริเริ่มเรียลลิตี้ธรรมะรายการแรกของโลก “โครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม” จึงได้คัดสรรธรรมะมาให้รับชมถึงบ้าน โดยได้เรียงร้อยเทปธรรมะพิเศษเกี่ยวกับพุทธประวัติ เนื่องในวันวิสาขบูชา รวมถึงนำภาพบรรยากาศกิจกรรมวันวิสาขบูชาอันสุดอิ่มเอมและน่าประทับใจของสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 8 ซึ่งจัดขึ้น ณ สวนโมกขพลาราม จ.สุราษฎร์ธานี มาให้รับชมกันอีกครั้ง ผ่านแอปพลิเคชันทรูไอดี ที่ https://bit.ly/3hwjHPv เพื่อร่วมเติมพลังบุญ พลังใจ ให้ทุกคนได้รับความสุขด้วยธรรมะ แม้ยามสถานการณ์โควิด

ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องในวันวิสาขบูชาโลกปีนี้ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ได้รับเกียรติจากสถานทูตศรีลังกา ประจำประเทศไทย นำรายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรมนานาชาติ ที่ได้ต่อยอดจากภาคภาษาไทย ไปเผยแพร่ออกอากาศให้พุทธศาสนิกชนชาวศรีลังกา ได้รับชมคอนเทนต์ธรรมะอันทรงคุณค่าอีกทางหนึ่งด้วย

และเพื่อเป็น “วิสาขปุรณมีบูชา” ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ปฏิบัติตนตามแนวทางคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท และถึงพร้อมด้วยสติอันเป็นหลักธรรมที่สำคัญยิ่งในขณะนี้ที่จะนำพาคนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

#ทรูปลูกปัญญา #สามเณรปลูกปัญญาธรรม #ยิ่งรู้ธรรม ยิ่งทำให้ชีวิตดี
#ยิ่งรู้ธรรมยิ่งทำให้ชีวิตดี #สามเณรปลูกปัญญาธรรม
#ธรรมะวิถีใหม่ #ธรรมะแบบnewnormal