CAF-M ผนึกพลัง​สู่ CAF-M Transformation ในงาน ประกาศนโยบายประจำปี 2021

เมื่อเร็วๆ นี้ สายงาน CAF-M ผนึกพลังทีมงานอย่างยิ่งใหญ่กว่า​ 390​ คน ขานรับนโยบายการทำงาน ในปี 2021​ ด้วย​ CAF-M Transformation พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19​ อย่างเคร่งครัด ทั้งการการเว้นระยะห่าง​ และสวมหน้ากากอนามัย​ ฯลฯ

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของ ซีพี ออลล์ นำโดยคุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร ร่วมด้วย ดร.อนุรักษ์ วัฒนะถาวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หน่วยงาน eXta Health & Wellness, คุณศุภฤกษ์ อาจราชกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Corporate Analytics and Research, คุณกรณิศ ธนสุนทรกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ศูนย์ HR Information System, คุณอรวรรณ ไชยมาตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ศูนย์ HR Operations 1 , คุณยุทธศิลป์ ยศกรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Center of Excellence, คุณอัจฉรา ดำแก้ว ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Leadership & Professional Development และ ดร.ธันยวัต สมใจทวีพร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สถาบัน​การจัดการปัญญาภิวัฒน์ เข้าร่วมงาน

ภาคเช้า เริ่มด้วย​กิจกรรม “รวม​พลัง​อาจารย์​ CAF-M”  ด้วยค่านิยม “อาจารย์ CAF-M 4 ประการ” ​และสโลแกน “CAFM-U ทำเป็น เรียนรู้ มุ่งสู่มืออาชีพ” โดย คุณวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงาน CAF-M กล่าววัตถุ​ประสงค์​ในการจัดงาน และ​ประกาศ​นโยบาย​ CAF-M Transformation​ ซึ่ง​ประกอบ​ด้วย “ร้าน ของ คน” ที่สายงาน CAF-M ทำมาตลอด 10 ปี

“ต้องทบทวน​ 10 ปี​ ของ​ CAF-M​ กับสิ่งที่ทำได้ดี ​และทำได้ไม่ดี​ โดยใช้หลัก​ Hard​ Side, Soft Side, Quality Side เพื่อ​ปรับเปลี่ยน” CAF-M จึงต้องเปลี่ยนแปลง เพราะถ้าเราไม่เปลี่ยน จะถูกบังคับให้เปลี่ยน​ โดย​สิ่งที่ CAF-M ทำมี​ 3 ด้าน​ คือ Hard Side​ : DQC+G ผลงานที่ทำได้ดี​ อาทิ ร้าน​ 7-Eleven สาขาธาราพัทยา ได้รับรางวัลทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ,ร้าน ALL Flex

Soft Side คือคน​ การพัฒนาคนของ CAF-M โดยใช้พื้นฐานจากการทำ CAFM-U , Quality Side คือ การทำงานคุณ​ภา​พ​ อาทิ​ TQM / TQA / Innovation ส่วนเรื่องวิสัยทัศน์​ ​”การสร้างทีมคุณภาพ​เพื่อความยั่งยืน​ของ CP​ ALL”

ทั้งนี้ คุณก่อศักดิ์​ ไชยรัศมีศักดิ์​  ได้กล่าวชื่นชม​สายงาน​ CAF-M​ ที่ผลักดันการทำ​ CAFM-U​ ได้ดีเกินความคาด​หมา​ยสายงาน​ CAF-M​ ภายใต้การนำของคุณวิเชียร​ ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเข้ม    แ​ข็ง​ในการสร้างร้าน สร้างมาตรฐาน​ ให้แก่ร้านสาขา พร้อมเน้นย้ำการสร้างสรรค์​สิ่งใหม่​ และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้​ เช่น​ กราฟีน​ เป็นส่วนผสมของแบตเตอรี่มาช่วยเรื่องหุ่นยนต์ที่ร้านสาขา รวมถึงใช้ผลิตเสื้อ​เพื่อความ​อบอุ่น​ การคิดสิ่งใหม่ๆ​ เป็นหน้าที่ของสายงาน​ CAF-M​ ที่ต้องช่วยกัน​

ต่อด้วยกิจกรรม​ “CAFM-U​ Best Practice” และการมอบรางวัลให้แก่ผู้สอน​ และผู้เรียน​ดีเด่น​ อันดับที่​ 1-3 ของทั้ง​ 7​ คณะ​ และรางวัล​ CAFM-U Thumb up สุดยอดผู้สอนดีเด่น ของ CAFM-U ประจำปี 2020 ได้แก่​ คุณกฤช​ อาจผจญ​ จากคณะ​ Architecture​  โดย ดร.อนุรักษ์ วัฒนะถาวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หน่วยงาน eXta Health & Wellness เป็นตัวแทนคณะผู้บริหาร​ กล่าว​ชื่นชม CAF-M​

ปิดท้ายภาคเช้ากับกิจกรรม “Sense of Emergency” รู้ร้อนรู้หนาว โดยคุณศุภฤกษ์ อาจราชกิจ  โดยเน้นย้ำว่า​การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลก ต้องตระหนักในด้าน Digital Identity ต้องรับรู้สถานการณ์ที่รวดเร็ว รักษารากฐาน​คุณค่าของตัวเรา​ และขอให้ทุกคนระดมความคิดในสิ่งที่จะปรับเปลี่ยน​ ต้องมี Vision โดยต้องตระหนัก, ​กำหนดเป้าหมาย, เปลี่ยนแปลงพร้อมลงมือทำ การลงมือทำ​คือการเป็น​ Ownership​ 100% จะต้องทำงานแบบเอื้อมแขน​ และพิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงทันที​ และทำเกินความคาดหมาย


ดร.สกลทร​ นทีสวัสดิ์​ ที่ปรึกษา​คณะเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการปรับตัว​เปลี่ยนแปลง ​ซึ่งในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ​ โดยเน้นวิธีการใหม่ๆ​ และนำค่านิยมเครือฯ​ 6 ประการมาใช้​ อาทิ Speed&Quality : ทำเร็วและมีคุณภาพ- การสร้างสรรค์สิ่งใหม่​ – ยอมรับการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม  CAFM-U​ Transformation​ Work​shop  เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ และ ปิดท้ายงานด้วย​กิจกรรม “CAF-M รวมพลังกู้วิกฤตองค์กร” เป็นการขอบคุณ​ และให้กำลังใจซึ่งกันและกันของทุกคนในสายงาน #ไม่ว่าวิกฤตใดๆ​ ถ้าทุกคนร่วมใจ​กันองค์กรต้องผ่านทุกวิกฤต​ไปได้อย่างแน่นอน