U FARM เปิดตัว “หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อหมูมีโอเมก้า3 สูง ได้รับการรับรองจาก NSF อาหารเพื่อสุขภาพ ที่คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมจากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2020

คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ CEO ซีพีเอฟ เผยว่าหมูชีวา เป็นนวัตกรรมเนื้อสัตว์ที่เราพัฒนาหมู ตั้งแต่สายพันธุ์ อาหารที่เลี้ยง ตลอดจนวิธีการเลี้ยง เพื่อให้ได้มาซึ่งเนื้อหมูที่มีโอเมก้า 3 สูง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยมีงานวิจัยรองรับ ตลอดจนได้รับการรับรองมาตรฐานการเลี้ยงจาก NSF ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำด้านการรับรองความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในระดับนานาชาติ และคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหาร จากงานแสดงสินค้าอาหารระดับโลก THAIFEX–Anuga Asia 2020

สำหรับการเลี้ยงหมูชีวานั้น จากพื้นฐานสำคัญของฟาร์มมาตรฐานปศุสัตว์ OK ของกรมปศุสัตว์ CPF ได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดภายในฟาร์มระบบปิดที่มีการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดและเป็นโรงเรือนปรับอากาศด้วยการระเหยของน้ำ ส่งผลให้หมูชีวาอยู่สบาย แข็งแรง ไม่ป่วย

นอกจากนี้ ยังเลี้ยงหมูชีวาใน “คอกขังรวม (Group Pen)” ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ให้แม่พันธุ์อุ้มท้องมีอิสระในการเคลื่อนไหวและมีปฏิสัมพันธ์กับสุกรตัวอื่นๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือไม่ใช้สารเร่งการเจริญเติบโต ปราศจากสารเร่งเนื้อแดง และไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดู จึงมั่นใจได้ว่า “หมูชีวา” ปลอดภัยและเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

Cr:Pr CPF