“CEO ซีพีเอฟ” รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2564 เผย เติบโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัว “Meat Zero” ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม Plant based meat รับเทรนด์โลก

CEO คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ นำคณะผู้บริหารพบนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุน รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2564 โดยระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซีพีเอฟ ยังสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีอย่างเนื่อง ปัจจัยหลักจากการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการใช้ระบบ AI มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงาน การเฝ้าระวังและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด รวมทั้งกิจการในต่างประเทศมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะฟิลิปปินส์ ตลอดจนการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย จึงช่วยให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จากการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร บริษัทฯ มีกลยุทธ์ขยายธุรกิจอาหาร (Food) ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนำเนื้อสัตว์คุณภาพสูง ปลอดภัย มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ผ่านการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ขณะที่ธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ของ CPF ใช้องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีในระดับสูงในการบริหารจัดการประสิทธิภาพการผลิต ตลอดจนศักยภาพในการปรับปรุงพันธุกรรม ยกระดับมาตรฐานของเนื้อสัตว์ในระดับพรีเมียม อาทิ หมูซีพี คูโรบูตะ ไก่เบญจา หมูชีวา เป็นต้น ซึ่งได้รับการยอมรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังนำระบบดิจิทัลมาช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ยกระดับความปลอดภัยทางชีวภาพ ช่วยให้บริษัทฯสามารถป้องกันโรคโควิด-19 และโรค ASF ในสุกรได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยให้ผลดำเนินงานของธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์เติบโตอย่างสม่ำเสมอและมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
จากองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านปศุสัตว์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทฯ จะยกระดับแบรนด์ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ เป็น CP Selection Brand มีจุดเด่นจากการเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม ที่นำองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านชีวภาพมาใช้ เพิ่มความมั่นใจในพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า ตอบรับความต้องการของผู้บริโภค
รวมทั้งในปลายเดือนนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Plant based meat ภายใต้แบรนด์ Meat Zero ซึ่งเป็นตอบรับกระแสโลก ด้วยผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบ ตั้งแต่ เนื้อสัตว์สด จนถึง อาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมทาน วางจำหน่ายในช่องทางต่างๆ ทั้งตลาดในและต่างประเทศ โดยเฉพาะสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้บริโภคมีความสนใจและต้องการสินค้าเนื้อสัตว์จากพืชอย่างกว้างขวาง
Cr.PR CPF