มูลนิธิเชฟแคร์ส จับมือเปอโยต์ และมูลนิธิวีวี แชร์ ส่งอาหารจากใจเชฟชั้นนำระดับประเทศถึงมือเด็กพิการในสถานสงเคราะห์ บ้านคามิลเลียน ตอกย้ำแนวคิด “แคร์ทุกคำ แคร์ทุกคน” หนุนช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบาง-สร้างประโยชน์คืนสู่สังคม

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 – มูลนิธิเชฟแคร์ส (Chef Cares) โดย นางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส และประธานบริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ร่วมกับนางศรินทร เมธีวัชรานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวีวี แชร์ (VV Share) นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนในโครงการ Peugeot’s Care Project และ เชฟแฮง ซาเวลเบิร์ก สุดยอดเชฟอาหารฝรั่งเศส นำข้าวกล่องที่ผลิตจากเชฟชั้นนำของประเทศไทยในโครงการเชฟแคร์ จำนวน 300 กล่องมอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็ก บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการลาดกระบังโดยมี คุณพ่อไพรัช  ศรีประเสริฐ อธิการเจ้าคณะแขวงประเทศไทย คณะคามิลเลียน เป็นผู้แทนรับมอบ ทั้งนี้ เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับเด็กพิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคมได้ทานอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานที่มีประโยชน์ ครบคุณค่าทางโภชนาการในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส และประธานบริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด กล่าวว่า มูลนิธิเชฟแคร์สมีเป้าหมายสร้างธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) โดยการจัดตั้งบริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ผลิตแบรนด์ “เชฟแคร์ส” Chef Cares Ready Meal อาหารสุขภาพพร้อมรับประทาน ภายใต้แนวคิด “แคร์ทุกคำ แคร์ทุกคน” โดยได้ร่วมมือกับสุดยอดเชฟที่ได้รับรางวัลระดับโลกในการสร้างสรรค์เมนูที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ อุดมด้วยคุณค่าโภชนาการนำไปวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายทั้ง 100% คืนสู่สังคม ซึ่งการมอบอาหารกล่องในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ได้นำกำไรจากการขายนำมาช่วยเหลือเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาสในสถานสงเคราะห์เด็ก บ้านคามิลเลียน โดยได้แจกอาหารกล่องจำนวน 300 กล่อง ที่ได้คัดสรรเมนูจากเชฟดัง 3 เมนู ได้แก่ เมนูมักกะโรนีเสิร์ฟพร้อมหมูราดครีมซอสไตล์ดัช โดยเชฟแฮง ซาเวลเบิร์ก สุดยอดเชฟอาหารฝรั่งเศส เมนูไก่ทิกก้ามาซาลาเสิร์ฟพร้อมข้าวหุงขมิ้น โดยเชฟดีปังเคอร์ โคสลา เชฟอาหารอินเดีย หมี่ซั่วหมูซอสปักกิ่ง โดยเชฟป้อม ธนรักษ์ สุดยอดเชฟอาหารจีน เมนูฟูชิลลี่ ผัดขี้เมาไก่ โดยเชฟไฝ สุภิญญา จันสุตะ นำมาให้กลุ่มผู้เปราะบางที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ทั้งนี้ โครงการความร่วมมือระหว่างมูลนิธิเชฟแคร์ส มูลนิธิวีวีแชร์ (VV Share) และ Peugeot’s Care Project ได้เริ่มเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาและได้นำอาหารไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ต่างๆ ไม่น้อยกว่า 10 แห่ง รวมแล้วกว่า 1,500 กล่อง อาทิ โรงพยาบาลรามาธิบดี ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด และบ้านพระวิสุทธิวงศ์ ศูนย์อภิบาลผู้สูงอายุและเด็ก  เป็นต้น

“ขอขอบคุณความร่วมมือจากเปอโยต์และมูลนิธิวีวี แชร์  ที่มาร่วมกันทำประโยชน์เพื่อสังคม รวมถึงขอบคุณลูกค้าที่ซื้ออาหารเชฟแคร์สทุกท่าน ที่ได้มาร่วมอิ่มท้องจากอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และยังอิ่มใจกับการช่วยเหลือสังคม โดยนอกจากการช่วยเหลือในครั้งนี้แล้ว ทางโครงการเชฟแคร์ส ได้ตั้งเป้าหมายที่จะนำอาหารกล่องพร้อมรับประทานไปช่วยคนในสังคมที่ได้รับความเดือดร้อนในอีกหลายโครงการอย่างน้อย 1,000 กล่องต่อเดือน ผ่านโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ต่างๆ อีกด้วย นับเป็นความภูมิใจของมูลนิธิเชฟแคร์สที่ได้มีบทบาทสนับสนุนวงการอาหารไทยและมีส่วนช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกัน”  นางมาริษา กล่าว

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มีความภูมิใจที่รถรุ่น SUV New Peugeot 5008 ของเปอโยต์ได้มีส่วนร่วมในการขนส่งอาหารจากเชฟแคร์ส นำไปมอบให้ถึงมือคนไทยที่กำลังเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจขององค์กรในการช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน ผู้ที่ด้อยโอกาส ผ่านการช่วยเหลือด้านอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัย 4 ของชีวิตมนุษย์ จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิเชฟแคร์ส ทำโครงการส่งมอบอาหารปรุสุกพร้อมรับประทานให้กับผู้ด้อยโอกาส โดยโครงการเชฟแคร์สมีจุดเด่นและความเหมาะสมทั้งในเรื่องของการนำเชฟชั้นนำระดับมิชลินมาปรุงอาหารกล่อง  ซึ่งเป็นการนำสิ่งที่คนคิดว่าเข้าถึงยากให้สามารถเข้าถึงได้และเป็นโครงการที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน นอกจากนี้โครงการเชฟแคร์สยังให้ความสำคัญและใส่ใจในเรื่องของคุณภาพไปพร้อมกับการเน้นรสชาติที่ดีอีกด้วย ทั้งนี้ในส่วนของบทบาทของเปอโยต์ นับเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมเป็นสื่อกลางสนับสนุนการขนส่งอาหารโดยนำรถยนต์ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่นำอาหารกล่องเชฟแคร์ไปส่งให้กับผู้ด้อยโอกาสให้รับอาหารทีดีมีประโยชน์

นางศรินทร เมธีวัชรานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวีวี แชร์ กล่าวว่า มูลนิธิวีวี แชร์ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบข้าวกล่องให้กับเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคมได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ในครั้งนี้  ซึ่งเปรียบเสมือนสะพานที่ทำให้ผู้ต้องการให้ได้เจอกับผู้ต้องการรับ เพราะในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากในสังคมที่ต้องการอาหารปรุงสุกที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มผู้เปราะบางที่ได้รับผลกระทบ โดยสถานสงเคราะห์เด็ก บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการลาดกระบัง เป็นอีกแห่งที่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอาหารกล่องที่จะสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับเด็กพิการ กลุ่มผู้เปราะบาง  การรวมพลังครั้งนี้จึงเป็นการทำประโยชน์ ที่ส่งต่อความห่วงใยไปยังกลุ่มคนในสังคมในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

Cr. PR CPG