เมื่อจีนใช้ Facial Recognition ตรวจจับเด็กหัวหมอที่แอบสวมรอยเป็นผู้ใหญ่

เกมกับเด็กเป็นของคู่กัน และเกมก็ไม่เคยสร้างปัญหา หากรู้จักเล่นให้เป็นและอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง แต่บางครั้งอารมณ์ติดพันของการเล่นเกมก็ทำให้เกิดปัญหาได้ นั่นจึงทำให้เด็กเกิดการก้าวร้าว หลายครั้งที่มีการออกกฎระเบียบเพื่อควบคุมการเล่มเกม แต่ก็ไม่พ้นความสามสรถของเด็กๆ ในการหลีกเลี่ยงกฎระเบียบแบบนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถหรือการใช้กลเม็ดแกมโกงต่างๆ

ที่จีนเองแม้จะมีกฎระเบียบที่เข้มงวด แต่เด็กๆ ชาวจีนก็หลีกเลี่ยงกฎระเบียบเหล่านั้นได้ โดยรัฐบาลจีนออกกฎ ห้ามผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 08.00 น. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขจัดวัฒนธรรมการเล่นเกมที่มากเกินไปในหมู่เยาวชน ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาด้านสายตา จนไปถึงภาวะการเสพติดออนไลน์ แต่เด็กก็เลี่ยงด้วยการให้ผู้ใหญ่ลงทะเบียนให้แทนเพื่อเลี่ยงกฎระเบียบนี้

Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนได้เปิดตัวฟังก์ชั่น “Midnight Patrol”ซึ่งเป็นระบบจดจำใบหน้าเพื่อให้ระบบสามารถตรวจจับใบหน้าของเด็กที่ปลอมตัวเป็นผู้ใหญ่ในการแอบเล่นเกมช่วงกลางคืน โดยระบบดังกล่าวจะดำเนินการตรวจสอบใบหน้าทุกคนที่เล่นด้วย ID ที่ลงทะเบียนโดยผู้ใหญ่หลังเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ยังเตรียมกำหนดให้ผู้ใช้งานต้องตั้งค่าเปลี่ยนแปลงระบบความปลอดภัยเป็นแบบสแกนใบหน้าทุกครั้งในการเล่นเกม เนื่องจากเด็กบางคนหัวหมอปอบใช้โทรศัพท์ของพ่อแม่แล้วแก้ไขการตั้งค่าความปลอดภัย

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะเริ่มใช้งานในเกมบนมือถือประมาณ 60 เกม รวมถึงเกมต่อสู้แบบผู้เล่นหลายคน “Honor of Kings” ที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนต่อวัน

ที่มา : https://www.marketingoops.com/