ซีอีโอเครือซีพี ร่วมประชุม Thailand Minister and Business Leaders’ climate talk and share on Net – Zero Transformation” ร่วมสนับสนุนเป้าหมายการประชุมผู้นำโลก COP26 ลดการปล่อยกาซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero GHG emission)

วันนี้ ( 8 พ.ย.) คณะผู้แทนประเทศไทย และเครือข่ายคาร์บอนกลางประเทศไทศไทย หรือ TCNN ได้จัดกิจกรรมคู่ขนาน ณ ศาลาไทย หรือ Thai Pavilion  โดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ซีอีโอ เครือซีพี  ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ“Business Leaders to Share Vision and Experiences on Net-zero Transformation” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเครือซีพีที่มีต่อภารกิจสำคัญของโลกในการร่วมลดโลกร้อน  โดยเป็นการประชุมในรูปแบบออนไลน์  โดยจะเริ่มในเวลา  22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยสามารถติดตามได้ที่ FB live: https://www.facebook.com/tgo.or.th/live

นอกจากนี้ คุณนพปฎล เดชอุดม ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ใน หัวข้อ “Thailand Carbon Neutral Network: Climate Ac-tion Partnership towards Carbon Neutrality”  ในรูปแบบออนไลน์  โดยจะเริ่มในเวลา  21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยสามารถติดตามได้ที่ FB live: https://www.facebook.com/tgo.or.th/live

การประชุม “COP26″ หรือ “การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26” จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2564 เป็นการประชุมของเหล่าผู้นำจาก 196 ประเทศทั่วโลกที่มีข้อตกลงร่วมกันป้องกันไม่ให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้นเกินกว่า 1.5 – 2 องศาเซลเซียสเพื่อเป็นการระงับภัยพิบัติทางธรรมชาติที่จะก่อให้เกิดความรุนแรงและความเสียหายมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อชีวิตและทรัพย์สินของมนุษย์เรา ซึ่งเป็นระยะเวลาเกือบ 30 ปีแล้ว ที่องค์กรสหประชาชาติได้ดำเนินการจัดการประชุมดังกล่าวขึ้น

ประเทศไทย หนึ่งในสมาชิกการประชุมว่าด้วยการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ พร้อมพัฒนาและยกระดับการแก้ไขปัญหาภูมิอากาศอย่างเต็มที่ เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2065

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะที่เป็นภาคธุรกิจเอกชนตระหนักถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจเรื่องธุรกิจกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ได้รับเกียรติเข้าร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในหัวข้อบทบาทของภาคธุรกิจในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในการประชุมครั้งนี้ด้วย ซึ่งเครือฯมุ่งเดินหน้าสู่เป้าหมายองค์กรแห่งความยั่งยืน และมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2573