ซีพีร้อยเรียงความดี (CP for Good Deeds) ยึดมั่นหลัก 3 ประโยชน์ส่งต่อความดีสู่สังคม

ซีพีร้อยเรียงความดีมีที่มาจาก ‘เครือเจริญโภคภัณฑ์’ ซึ่งสมัยก่อนเรียกว่า ‘เจียไต๋’ ก่อตั้งปี 2464 จวบจนปัจจุบันเป็นเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ปี 2564 เป็นปีที่ 100 ปีของซีพี โดยจะเปิดตัวในนามของ ‘ซีพีร้อยเรียงความดี’ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนสิงหาคมและจะเข้าสู่ ‘ซีพีร้อยปี’ ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

คุณวิเชียร จึงวิโรจน์ ในฐานะเป็นประธานคณะทำงานซีพีร้อยปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมใหญ่ เล่าถึงคณะทำงานงานของซีพีร้อยปีว่า “ประกอบด้วยคณะทำงานซีพี 100 ปี และระดับสูงขึ้นไป คือ คณะดำเนินงาน 100 ปี โดยมี คุณณรงค์ เจียรวนนท์ เป็นประธาน และคณะอำนวยการ โดยมี ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ เป็นประธานรวบรวมพลังของชาวซีพีทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทย ในการที่ทำกิจกรรมเพื่อการสร้าง “แบรนด์เลิฟ” หรือแบรนด์ซีพีให้เป็นที่รักยิ่งของพวกเราและสังคมภายนอก”

คำว่า ร้อยเรียงความดีคืออะไร? คือ การที่พวกเราชาวซีพีมาร่วมผนึกกำลังกัน สรรค์สร้างความดีงาม

“ใน 100 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่า ซีพีตั้งแต่เจียไต๋จนถึงวันนี้ มีหลัก 3 ประโยชน์ซึ่ง ท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ได้กรุณากล่าวไว้ให้พวกเราทุกคนมั่นใจและเป็นแนวทางที่ชัดเจนว่า เราจะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเพื่อประชาชน แล้วก็เพื่อไปบริษัท การยึดหลักปรัชญาสามประโยชน์ ทำให้เรามั่นใจว่า การสร้างแบรนด์เลิฟแบบง่ายง่ายที่สุดก็คือการร่วมมือร่วมใจกันสร้างความดีให้กับตัวเอง บริษัท สังคมและประเทศชาติ และสิ่งเหล่านี้จะสะท้อนกับการตอบรับของสังคมในที่สุด” คุณวิเชียรกล่าวทิ้งท้าย