‘100 ปี เครือเจริญโภคภัณฑ์’ ขอบคุณคนไทย ร่วมส่งต่อโลหิต มากกว่า 2 แสนซีซี

การบริจาคโลหิตของคนหนึ่งคน สามารถต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้โลหิต ตามคำที่กล่าวว่า “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” เพราะโลหิต 1 ยูนิต สามารถแยกเป็นส่วนประกอบของโลหิตได้ 3 ประเภท ได้แก่ เม็ดเลือดแดง เกล็ดเลือด และพลาสมาที่สามารถนำไปรักษาผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือด ดังนั้น การบริจาคโลหิตจึงเป็นการช่วยชีวิตผู้อื่นที่ดีที่สุดที่คนทั่วไปสามารถทำได้
เครือ CP-CPF ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิต สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมทำความดีอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ครบ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 เปิดรับบริจาคโลหิต ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคาร CP Tower สีลม โดยมีผู้ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ 507 คน ได้รับปริมาณโลหิต 202,800 ซีซี
คุณวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือซีพี ในฐานะประธานโครงการ ฯ กล่าวว่า เนื่องด้วยเครือซีพี ดำเนินกิจการครบรอบ 100 ปี ได้จัดกิจกรรมชวนชาวซีพีจิตอาสาและประชาชนทั่วไปทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในภาวะขาดแคลน จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้
Cr.PR CPF