เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมงาน งาน ENVI MISSION ปี 2 : ภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมรณรงค์กำจัดขยะอย่างถูกวิธี   

เมื่อเร็วๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยคุณสมเจตนา ภาสกานนท์ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาความยั่งยืน สำนักบริหารความยั่งยืน
ธรรมาภิบาลและสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมงานแถลงข่าวโครงการ ENVI MISSION ภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ปีที่ 2  “Waste a Moment : เปิดประเด็นเรื่องขยะ” ซึ่งจัดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยมีคุณอัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสิ่งแวดล้อม คุณสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพ ร่วมในงานดังกล่าว

ทั้งนี้ คุณสมเจตนา ได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ “ขยะ : ปัญหาสำคัญหรือทองคำของสังคม”  โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารองค์กรและพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คุณสุรัชนี ลิ่มอติบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เหรียญทอง ลามิทิวบ์ จำกัด และคุณพินทุ์สุดา เปียมปิติ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมองค์กรและสังคม ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)

คุณสมเจตนาได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นของเครือฯ ที่จะร่วมแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญในเรื่องของการกำจัดขยะ พร้อมทั้งมีการตั้งเป้าหมายความยั่งยืนเครือฯ สู่ปี 2030 ประกอบด้วย 15 เป้าหมายหลัก ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายท้าทายที่เครือฯ ตั้งไว้คือ การเป็น Carbon Neutral และ Zero Food Waste ในปี 2030  และยังได้พูดถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่เครือฯ ได้พัฒนาเพื่อช่วยปัญหาลดขยะ

โครงการ ENVI MISSION ภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ปีที่ 2 “Waste a Moment : เปิดประเด็นเรื่องขยะ” จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพราะตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและมุ่งมั่นที่จะสานต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และต้องการให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ในการจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจรอย่างถูกต้องและเหมาะสม  และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและเผยแพร่ให้แก่คนรอบข้าง โดยจะคัดเลือกเยาวชนจากทุกภูมิภาคของประเทศไทยเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเข้าร่วมค่ายส่งเสริมทักษะและความรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน