เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย มูลนิธิเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร้อยเรียงความดีต่อเนื่อง ผนึกกำลังกองทัพบก ททบ.5 รวมใจช่วยเหลือมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.บางบาล จ.อยุธยา

8 ตุลาคม 2564 – เครือเจริญโภคภัณฑ์ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มบริษัทในเครือ ได้ผนึกกำลังกับกองทัพบก ททบ.5 ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย นำโดย คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย พลเอก รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พลโท วรพจน์ เร้าเสถียร เจ้ากรมการทหารสื่อสาร และผู้แทนกลุ่มเส้นด้าย มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด พร้อมด้วยข้าวสารตราฉัตรและน้ำดื่มเอโร่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีน้ำท่วมขังกว่าครึ่งจังหวัด คุณรัชนีกร กลิ่นหอม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า หมู่ที่ 8 มีปประชาชนอยู่ 115 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมขังมากว่า 1 เดือน ส่วนใหญ่ปักหลักอยู่ในพื้นที่บ้านของตน ชาวบ้านแก้ปัญหาด้วยการหนุนพื้น หรือย้ายไปอยู่ชั้น 2 ชั่วคราว

ด้าน คุณสายรุ้ง พงษ์จันทร์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้สูงกว่า 3 เมตร เกือบเท่ากับปี 2554 ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนมากจะมีเรือ ท่วมน้อยท่วมมากก็ท่วมอยู่เป็นประจำ บ้านที่มีเรือก็เดินทางได้ แต่หากินลำบาก ทำงานกันไม่ได้ ขอบคุณมากสำหรับถุงยังชีพ เราสามารถทำกินได้หลายอาทิตย์ ขอบคุณทุกหน่วยทุกฝ่ายงานที่มาช่วย

นอกจากนี้ โรงพยาบาลค่ายอดิศร มณฑลทหารบกที่ 18 ยังจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้ามาให้บริการประชาชนอีกด้วย

#ซีพีร้อยเรียงความดี