ซีพียืนหยัดร้อยเรียงความดี  เดินหน้าโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19”  หนุนภารกิจบุคลากรการแพทย์  มอบทุนสนับสนุนซื้อห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบและห้องตรวจเชื้อความดันลบเคลื่อนที่ ให้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ  เสริมสร้างความปลอดภัยการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์

เครือเจริญโภคภัณฑ์  โดย  มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์  มุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนภารกิจของแพทย์  พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง  ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ตามนโยบายของคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือซีพี  ล่าสุด  คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพี ขานรับนโยบายเดินหน้าดำเนินภารกิจอย่างเต็มกำลัง  มอบหมายให้คุณวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริหาร และรองกรรมการผู้จัดการบริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ  และ คุณสมวุติ เหราบัตย์ ผู้ช่วยประธานกรรมการ

โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบเงินสนับสนุน จำนวน 663,400 บาท ให้แก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์  เพื่อจัดซื้อห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบจำนวน 2 ห้อง และห้องตรวจเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่จำนวน 1 ห้อง  ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการใช้ดูแลผู้ป่วย  โดยมี นายแพทย์จินดา  โรจนเมธินทร์   ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ  และนายแพทย์ระวิศักดิ์  จันทร์วาสน์  รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์  เป็นผู้รับมอบ  ณ   อาคารดำรงนิราดูร   สถาบันมะเร็งแห่งชาติ  กรมการแพทย์

คุณวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริหาร และรองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ ในฐานะผู้แทนเครือซีพีกล่าวว่า  ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด-19  ที่ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นจากอัตราการติดเชื้อและการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  จนส่งผลต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์  ในฐานะภาคเอกชนไทยที่ยึดมั่นในค่านิยม 3 ประโยชน์ ในการทำประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อสังคมเป็นสำคัญ จึงมีความมุ่งมั่นทำภารกิจเพื่อชาติภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” สนับสนุนทุนจำนวน  663,400 บาท

เพื่อจัดซื้อห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบ และห้องตรวจเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่  ให้แก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ  กรมการแพทย์  สำหรับให้แพทย์  พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์  ได้ใช้ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19  ซึ่งนับว่าเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่  โดยเครือฯยังคงเดินหน้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนระบบสาธารณสุขของประเทศไทย พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในการต่อสู้ภัยโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

“ในนามมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือซีพี การสนับสนุนครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเพื่อชาติ ภายใต้หลักปรัชญา 3 ประโยชน์ของเครือซีพี ที่จะมุ่งมั่นเดินหน้าสุดกำลังเพื่อร่วมกันยั้บยั้งการแพร่กระบาดโควิด-19 ให้จบโดยเร็ว และพร้อมบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ช่วยประเทศชาติและประชาชนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้”

ด้าน นายแพทย์จินดา  โรจนเมธินทร์   ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ  กล่าวว่า  สถานการณ์การดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดในขณะนี้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็ง  นับเป็นเรื่องยากและลำบากมาก  เพราะบางรายที่อาจมีความเสี่ยงแต่ไม่รู้ตัว ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลสัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูงตามไปด้วย

ดังนั้น การที่ได้รับบริจาคห้องแยกผู้ติดเชื้อความดันลบ และห้องตรวจเชื้อความดันลบ จากมูลนิธิเครือเจริญโภคภัณฑ์  จะเป็นประโยชน์กับบุคลากรและโรงพยาบาลอย่างมาก เพราะจะช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจากคนไข้สู่เจ้าหน้าที่  เพราะหากบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อหรือกลายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงขึ้น จะต้องกักตัวและเข้ารับการรักษา จะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโดยตรงเช่นกัน