น้ำใจคนไทยหลั่งไหลสู้ภัยน้ำท่วม ซีพีร่วมร้อยเรียงความดี เคียงข้างคนไทยช่วยเหลือชาวชุมชนบ้านเรือน ที่ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพเป็นเสบียงช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

ฝนมายังดีกว่าฝนแล้ง แต่ว่าฝนตกมากจนน้ำท่วมในหลาย ๆ พื้นที่แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ…….

ไหนจะโควิดก็ยังมี น้ำท่าก็ยังมาเอ่อล้นจนได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

แต่น้ำท่วมหรือจะสู้น้ำใจคนไทย  ที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนภัยจากภัยน้ำท่วม จึงมีนโยบายให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ระดมสรรพกำลังลงพื้นที่กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทางเพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด

โดยครั้งนี้ ได้ประสานความร่วมมือกับกองทัพภาคที่  นำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวชุมชนบ้านสามเรือน ซึ่งเป็นชุมชนที่อาศัยอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและเดือดร้อนมาว่า 1 เดือนแล้ว

ถุงยังชีพที่นำไปมอบ มีทั้งข้าวสารจำนวน 5 กิโลกรัม น้ำเปล่า 1 แพค และอาหารแห้งจำพวก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และขนมต่างๆ   เป็นเสบียงในยามที่เดือดร้อนแบบนี้ให้บรรเทาลงได้

การลงพื้นในครั้งนี้มีทีมงานจากซีพีพร้อมด้วยทีมงานจากทหารกองทัพภาคที่ 1 และจิตอาสาของตำบลบางบาล ที่ร่วมแรงร่วมใจ เดินลุยน้ำท่วมเข้าไปยังบ้านของผู้ที่เดือดร้อนเพื่อให้ถุงยังชีพถึงมือผู้ทที่เดือดร้อนกันอย่างทั่วถึง ซึ่งวันนั้น ไปมอบให้ถึง 200 ครัวเรือนกันทีเดียว

บรรยากาศเต็มไปด้วยความร่วมแรงร่วมใจ ทุกคนพร้อมใจช่วยกันคนไม้คนละมือ ไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ยิ่งไปกว่านั้น การที่ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านภายหลังได้รับความช่วยเหลือ ยิ่งทำให้การร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้สร้างความสุขทั้งแก่ผู้ให้และผู้รับ

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความช่วยเหลือที่เรานำไปมอบให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ เพราะเครือฯ มีโครงการที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงและครอบคลุม ซึ่งก็หวังว่าสถานการณ์จะค่อย ๆ คลี่คลายในไม่ช้า และเครือฯ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไทยได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้