ขอแสดงความยินดีกับ “คุณมาริษา เจียรวนนท์” ที่ได้รับรางวัล ‘HELLO! KINDNESS’ ผู้อุทิศตนเพื่อสังคมและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม จากการก่อตั้ง “มูลนิธิเชฟแคร์ส” ช่วยเหลือสังคมและเด็กด้อยโอกาสมาอย่างต่อเนื่อง

ภายในงาน ‘H! List 2021 Charity Dinner : La Casa of Kindness’ จัดโดย นิตยสาร Hello คุณมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส ได้รับมอบรางวัล ‘HELLO! KINDNESS’ ในฐานะผู้อุทิศตนแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่นโดยไม่ย่อท้อ
คุณมาริษา เจียรวนนท์ เป็นผู้มุ่งมั่นทำความดีเพื่อสังคม ตามปรัชญา 3 ประโยชน์ที่ท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ปลูกฝังให้ลูกหลานและพนักงานซีพีทุกคนยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด นั่นคือประโยชน์ต่อประเทศชาติ สังคมหรือประชาชน และต่อองค์กร ในสถานการณ์โควิด-19 เธอชื่นชมทุกๆ น้ำใจที่ส่งถึงคุณหมอ-คุณพยาบาล กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอและผองเพื่อน ส่งมอบความช่วยเหลือในสิ่งที่ถนัด ไปยังผู้เสียสละเหล่านั้น และด้วยความที่คุ้นเคยกับเพื่อนฝูงในวงการธุรกิจอาหารตลอดจน เครือข่ายเชฟแถวหน้าของเมืองไทย กอรปกับมีวัตถุดิบคุณภาพจากซีพีเอฟที่พร้อมสนับสนุน และมีครัวมาตรฐานระดับโลกเป็นพื้นที่ปรุงอาหาร แนวคิดโครงการ Chef Cares จึงเกิดขึ้น และได้ส่งมอบอาหารรสเลิศกว่า 30,000 กล่อง เป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์ได้สมดังตั้งใจ
จากนั้น คุณมาริษาได้ผลักดันให้โครงการเติบโตสู่การเป็น “มูลนิธิเชฟแคร์ส” มุ่งใช้ศาสตร์และศิลป์ด้านอาหาร เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนสู่สังคม จากแนวคิดที่ว่าการช่วยเหลือสังคมต้องยั่งยืน คุณมาริษาผนึกกำลังกับเชฟชื่อดังผลิตอาหารพร้อมรับประทานจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ภายใต้แบรนด์ “เชฟแคร์ส” และวางจำหน่ายที่ 7-Eleven ในราคาที่เข้าถึงง่าย แล้วนำกำไรทั้ง 100% ส่งมอบให้มูลนิธิเชฟแคร์สเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป
เธอตั้งเป้าให้ มูลนิธิเชฟแคร์ส มุ่งสร้างสรรค์สังคมผ่านเรื่องราวของอาหารและการให้โอกาส จึงริเริ่ม โครงการสานฝันปั้นเชฟ ซึ่งเป็นโครงการที่ให้โอกาสแก่เด็กจากสถานพินิจ และเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้เรียนภาคทฤษฏีและฝึกปฏิบัติ ทั้งที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์และในร้านอาหารของเชฟดัง สนับสนุนส่งเสริมให้เด็กเติบโตไปสู่การเป็นเชฟมืออาชีพได้สำเร็จ และเป็นการคืนคนดีสู่สังคมให้สามารถประกอบสัมมาอาชีพเลี้ยงตนได้อย่างยั่งยืน
ด้วยความสนใจด้านการศึกษาและการให้โอกาสกับเยาวชนมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เธอได้ก่อตั้ง มูลนิธิเดอะบิวด์ ร่วมกับครอบครัว ช่วยสร้างโรงเรียนและอาคารเรียนในโรงเรียนห่างไกลหลายจังหวัดทั่วประเทศ เช่น โรงเรียนบ้านคลองบอน อ.เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา ช่วยให้เด็กๆ บนเกาะกลางทะเลเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา โรงเรียนบ้านฮ่องแฮ่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และในอีกหลายพื้นที่ห่างไกล ตอกย้ำความมีน้ำใจและการมีความรักความใส่ใจต่อเด็กและเยาวชนไทยให้ได้รับการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีเรื่อยมา
Cr.PR CPF