เครือซีพี ยังคงยืนหยัดเคียงข้างคนไทย ทุกสถานการณ์ รวมพลังร่วมร้อยเรียงความดีสู่สังคม มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหาร น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสยภัยอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงความห่วงใยในเรื่องโควิด-19 ในการแจกฟรีหน้ากากอนามัย และข้าวกล่อง แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ในเวลานี้อีกความเดือดร้อนคืออุทกภัย เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมร้อยเรียงความดี โดยคุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบหมายให้หน่วยงานในเครือฯ ให้ความช่วยเหลือและกระจายถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทางได้มากที่สุด

โดยได้มอบหมายให้ผู้แทน มอบชุดถุงยังชีพกว่า 3,500 ชุด ซึ่งภายในถึงยังชีพมีทั้ง ข้าวสาร น้ำดื่ม และของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น โดยกระจายความช่วยเหลือนไปหลายพื้นที่ของ 6 จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มบริษัทในเครือ ยังได้ประสานความร่วมมือกับกองทัพบก ททบ.5 ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

ผนึกกำลังประสานความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ เครือซีพี  พร้อมด้วยทุกกลุ่มบริษัทในเครือฯ รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกับคน ไทยทั่วประเทศ โดยนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมช่วงปลายเดือนกันยายนเป็นต้นมา ทุกบริษัทในเครือฯ พร้อมใจกันระดมพลังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้กันอย่างต่อเนื่อง

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าโครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” อย่างต่อเนื่อง มอบเนื้อไก่สด ไก่ปรุงสุก ไข่สด เนื้อหมู และน้ำดื่มซีพี พร้อมพนักงานซีพีเอฟอาสาเข้าสนับสนุนโรงครัว เพื่อผลิตอาหารส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ในพื้นที่ประสบภัย อาทิ จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระบุรี

บมจ.ซีพี ออลล์ ก็ได้รีบเร่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย มอบน้ำดื่ม ไข่ไก่สด ข้าวสาร และถุงยังชีพ ให้ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย พร้อมสนับสนุนทีมกู้ภัยจากศูนย์กระจายสินค้าบางบัวทอง และทีมจิตสาธารณะ CP ALL ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดชัยภูมิ

ส่งมอบอาหารน้ำดื่มให้ชาวบ้านของใช้จำเป็นเพื่อดำรงชีพ

บมจ.สยามแม็คโคร ได้มอบสินค้าอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในตำบลปากแคว และตำบลบ้านกล้วย จังหวัดสุโขทัย ผ่านผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว และเทศบาลตำบลบ้านกล้วย พร้อมยัง ส่งทีมงานศูนย์มิตรแท้โชห่วย ลงพื้นที่ช่วยเหลือร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ “โชห่วย” หลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง เพื่อให้กลับมามีสภาพพร้อมเปิดดำเนินการอีกครั้ง

โลตัส ร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย ลงพื้นที่มอบกล่องพร้อมทาน น้ำดื่มสะอาด และเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่สาขาต่าง ๆ ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ พร้อมเป็นสะพานบุญให้ลูกค้าและประชาชนที่มีความประสงค์นำสิ่งของบริจาคส่งถึงมือชุมชนและหน่วยงานท้องถิ่นฟรี

ซีพีแรม ลงพื้นที่ส่งมอบอาหารพร้อมทาน ติ่มซำ เบเกอรี่ และน้ำดื่มให้ตัวแทนชุมชน ในพื้นที่บ้านท่านางเลื่อน และบ้านท่าข่อยใต้ ตำบลชนบท และบ้านกุดหล่ม ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ภายใต้โครงการ ซีพีแรม เคียงข้างคนไทย “ห่วงใยไม่ห่าง” #ปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม

สนับสนุนบริการสื่อสารดูแลสัญญาณให้สื่อสารไม่ติดขัด

กลุ่มทรู ได้ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุ “เตี้ยนหมู่” โดยขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงิน 30 วัน งดตัดสัญญาณ และขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือนทั้งทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ และ ทรูวิชั่นส์ ในพื้นที่ประสบภัย จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564

นอกจากนี้ ทรูยังได้ส่งทีมวิศวกรเน็ตเวิร์คลงไปในทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัย  เพื่อเข้าประจำดูแลสถานีชุมสาย 24 ชั่วโมงเพื่อให้การสื่อสารในช่วงที่น้ำท่วมหนักเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด รวมทั้งส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ไปประจำในพื้นที่ที่สถานีฐานล่มและไฟฟ้าดับ เพื่อให้ประชาชนยังสามารถใช้บริการ ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม อย่างใกล้ชิดและสั่งการเสริมกำลังสนับสนุนได้ทันที และยังได้มอบเรือท้องแบน 2 ลำ พร้อมถุงยังชีพ  น้ำดื่มทรู  แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดชัยภูมิอีกด้วย

เครือซีพี และกลุ่มบริษัทในเครือฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เสี่ยงตามจุดต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเครือฯ ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนและสังคมไทยในทุกสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศไทย