กระบี่ แตกตื่น ไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้สายสัญญาณในกลางเมืองกระบี่ พลเมืองดีช่วยสกัดไว้ทัน

กระบี่-ปชช.แตกตื่น เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้สายไฟฟ้าสายสัญญาณใจกลางเมืองกระบี่ ทำชาวบ้านแตกตื่น โชคดีหนุ่มส่งของห้างดังผ่านมาช่วย นำรถเทียบจุดไฟไหม้ ปีนหลังคารถขึ้นฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ได้ คาดน้ำฝนที่สะสมสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 10 พ.ย.64 ด.ต.มานิต มิตรเมือง ผบ.หมู่งานจราจรสภ.เมืองกระบี่ ร่วมกับชาวบ้านพลเมืองดี เข้าตรวจสอบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟฟ้าย่านใจกลางเมืองกระบี่ ในที่เกิดเหตุมีกลุ่มเปลวเพลิงลุกลามไหม้ไปยังสายไฟฟ้าและสายสัญญาณต่างๆ ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวแก่ชาวบ้านที่อยู่ระแวกดังกล่าว เกรงว่าไฟจะลุกลามบานปลายสร้างความเสียหายแก่อาคารที่อยู่ใกล้เคียง

ที่เสาไฟฟ้าแรงต่ำที่ความสูง 5 เมตรมีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ จนท.ต้องยืมถังดับเพลิงจากร้านค้าเอกชนใกล้เคียงเข้าฉีดสกัด แต่เป็นไปด้วยความอยากลำบากเนื่องจากเปลวเพลิงอยู่บนที่สูง ระหว่างทุกคนกำลังวุ่น มีนายเมธาสิทธิ์ ดำทอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/7 ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นพนง.ส่งของห้างแมคโคร นำรถห้องเย็นจอดเทียบจุดเกิดเหตุ แล้วปีนขึ้นบนหลังคารถใช้ถังดับเพลิง ระดมฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ท่ามกลางเสียงเฮของชาวบ้านที่เฝ้าดูเหตุการณ์ ชื่นชมในความกล้าหาญและไม่นิ่งดูดายเข้าช่วยเหลือจนท.สกัดเพลิงได้ทันท่วงที หลังจากนั้นทางจนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ พร้อมจนท.กระไฟฟ้าเข้าตรวจสอบและเคลียร์ความเสียหาย

นายเมธาสิทธิ์ ดำทอง พนง.ส่งของห้างแมคโครพลเมืองดี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้ขับรถมาพร้อมเพื่อนเพื่อมาส่งสินค้าใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นจนท.พยายามดับเพลิงแต่ค่อนข้างลำบากเนื่องจากอยู่บนที่สูง ตนจึงขับรถกระบะเทียบใกล้จุดไฟไหม้ ก่อนปีนขึ้นไปฉีดสกัดเพลิงเอาไว้ได้ หลังจากนั้นก็แยกตัวไปส่งของตามปกติ

ด้านด.ต.มานิต มิตรเมือง ผบ.หมู่งานจราจรสภ.เมืองกระบี่ เล่าว่า ตนรับแจ้งจากศูนย์ 191 สภ.เมืองกระบี่ ให้ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ พบว่าไฟกับกำลังลุกไหม้วงกว้าง จึงแจ้งประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกระบี่เข้าช่วยเหลือ ระหว่างที่รอรถดับเพลิงมาจุดเกิดเหตุ เห็นว่าไฟกำลังลุกลาม จึงรีบหาถังดับเพลิงจากร้านค้าใกล้เคียง แต่ด้วยจุดที่ไฟไหม้อยู่ที่สูงจึงยากลำบาก พอดีมีรถส่งของห้างแมคโครขับมาพอดีและเข้าให้การช่วยเกลือจนสกัดเพลิงเอาไว้ได้

ส่วนพลดีอีกราย เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มาทำธุระตรงจุดดังกล่าว พบไฟฟ้าลัดวงจรและไฟกำลังลุกไหม้ จึงโทรแจ้ง 191 ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นความเสียหายอยู่ระกว่างตรวจสอบ โชคดีสกัดเพลิงไว้ทัน คาดสาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาทำให้มีน้ำสะสมจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

Cr.77Khaoded