ประธานกรรมการ เครือซีพี “สุภกิต เจียรวนนท์” ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 จัดทีมเฉพาะกิจ ตะลุยน้ำท่วม จ.อยุธยา แจกถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

ด้วยความห่วงใยประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ในปัจจุบัน คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบหมายให้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และหน่วยงานในเครือฯ ให้ความช่วยเหลือและกระจายถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทางให้มากที่สุด ภายใต้โครงการ เครือซีพีเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤตภัยธรรมชาติ โดยได้รับความร่วมมือจากกองทัพบกในการกระจายชุดถุงยังชีพลงไปยังพื้นที่แล้ว 6 จังหวัด 11 อำเภอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

วันนี้ ( วันที่ 17 ตุลาคม 2564) พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1) พร้อมด้วย คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเครือซีพี และ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 61 เดินหน้าลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 300 ครัวเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงจากการไหลบ่าของมวลน้ำเหนือลงมายังแม่น้ำป่าสัก พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า กองทัพบกมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาปัญหาน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้น้ำเหนือได้ไหลลงมาในพื้นที่ของภาคกลาง ตั้งแต่ จ.ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร กองทัพบกได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยเฉพาะเครือซีพี เพื่อร่วมกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งกองทัพบกจะช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้เร็วที่สุด

คุณอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนเครือซีพี กล่าวว่า จากความห่วงใยของ ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยให้ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 และ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ( ททบ.5 ) ร่วมกันส่งมอบชุดถุงยังชีพ เบื้องต้นไปแล้วในพื้นที่ 6 จังหวัด 11 อำเภอ วันนี้ก็ได้ลงพื้นที่ตำบลตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังอาศัยอยู่ในบ้านที่มีน้ำท่วมขังมากว่า 3 สัปดาห์ โดยในบ้านมีทั้งผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง และเด็กเล็ก ได้รับผลกระทบทั้งการประกอบอาชีพ และการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่สะดวก

“ในสถานการณ์เช่นนี้นอกจากถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่มแล้ว กำลังใจก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะน้ำท่วมทำให้ทุกคนแทบหมดกำลังใจ ดังนั้น นอกจากกำลังใจที่เครือซีพีนำไปมอบให้แล้ว ก็อยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ชาวซีพี ร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบภัยด้วยกันครับ” คุณอดิศร์ กล่าว

สำหรับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ขยายเป็นวงกว้าง ใน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอผักไห่ อำเภอบางปะอิน และอำเภอบางไทร โดยเครือซีพีและกลุ่มบริษัทในเครือฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เสี่ยงตามจุดต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเครือฯ ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนและสังคมไทยในทุกสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศไทย