ไม่ว่าใครก็เป็นฮีโร่ช่วยโลกได้ ด้วย วิธีลดคาร์บอนในระยะ เมตรรอบตัว

🌎 มาร่วม #ตอบแทนโลก2เมตร กันด้วยวิธีง่ายๆ ในแบบของคุณ ใครมีไอเดียฮาวทูช่วยโลก 2 เมตรที่อยากจะบอกต่อเพื่อนๆ เขียนมาแชร์กันใต้โพสต์นี้ได้เลย เพราะไอเดียของคุณอาจจะช่วยโลกให้ดีขึ้นได้ มาอินสปายให้เพื่อนๆ ได้ทำตามกัน เพื่อพวกเราจะช่วยกันดูแลโลกของเราให้น่าอยู่ไปนานๆ
.
💚 เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมตอบแทนโลก มุ่งสู่การลดขยะเป็นศูนย์และเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี ค.ศ. 2030 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2050
ลดขยะอาหาร ด้วยชาเลนจ์ “จ่ายครั้งเดียว อิ่มได้ทั้งอาทิตย์”

เริ่มง่าย ๆ ด้วยการออกไปจ่ายตลาดแค่ครั้งเดียวต่ออาทิตย์ วางแผนการซื้อวัตถุดิบให้ใช้ทำอาหารได้ตลอดทั้งสัปดาห์ กฎคือห้ามเหลือ ห้ามทิ้ง

ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ฮีลทั้งเรา ฮีลทั้งโลก

ใครพอมีพื้นที่สวนที่บ้าน เราขอแนะนำต้นศรีตรังสีม่วงสวยงามเหมือนอยู่ในทุ่งซากุระ แถมดูดซับคาร์บอนได้ถึง 16.1 กิโลกรัมต่อปี หรือ ถ้าใครมีพื้นที่น้อยหรืออยู่คอนโด ลองปลูกต้นลิ้นมังกรช่วยฟอกอากาศลดอุณหภูมิได้ แถมช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย

หมดยุคใช้ครั้งเดียวทิ้ง ตามเทรนด์ Circular Economy ใช้ซ้ำช่วยโลก

ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนการนำสิ่งที่มีอยู่มาใช้ซ้ำ ดัดแปลงให้เกิดคุณค่าที่สุด เช่น ใช้แก้วส่วนตัว นำถุงกระดาษและถุงพลาสติกมาใช้ซ้ำ อุดหนุนสินค้าที่รีไซเคิลมาจากขยะ ใช้ซ้ำให้คุ้มค่าที่สุด

เปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดใกล้ตัว ประหยัดแถมได้คลีนโลก

ลองใช้พลังงานสะอาดแบบที่ทำได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันกันดู เริ่มจากเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เช่น โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ชาร์จโทรศัพท์พลังงานแสงอาทิตย์ หรือถ้าใครที่กำลังมองหารถยนต์คันต่อไป รถไฟฟ้าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ประหยัดแถมดูดีมีไลฟ์สไตล์รักษ์โลก

เครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่จะลดขยะเป็นศูนย์ภายในปี 2030 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050 เราดูแลรับผิดชอบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยบริหารจัดการทรัพยากรตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน การใช้พลังงานสะอาด รวมถึงดูแลใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่า บำบัดน้ำมาใช้ใหม่ การปกป้องระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างรับผิดชอบ ให้เกิดความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุด
คลิกดูรายละเอียด https://bit.ly/3vygDZd
.