ก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ชมรมเลขานุการเครือเจริญโภคภัณฑ์  ‘The secretary One-O-One : ร้อยใจเลขา ร้อยรักซีพี’ พร้อมรับปรับตัวสู่ยุค 4.0

 

ค่ำคืนของวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ชมรมเลขานุการเครือซีพี โดย คุณสุภาวดี ผลพิรุฬห์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานชมรมเลขานุการซีพี พร้อมด้วยสมาชิก จากทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ กว่า 100 ท่าน ร่วมงานสังสรรค์ประจำปี ในโอกาสครบรอบปีที่ 31 ภายใต้คอนเซ็ป The Secretary OneOOne ร้อยใจเลขา ร้อยรักซีพี”  โดยจัดในรูปแบบออนไลน์  ซึ่งนอกจากเป็นการสานสัมพันธ์ชาวเลขาเครือฯ แล้วยังเป็นการประกาศความพร้อมเดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 101 ของเครือเจริญโภคภัณฑ์

กิจกรรมชมรมเลขานุการในครั้งนี้ มีเซอร์ไพร์สจากทีมงาน โดยได้รับเกียรติจากดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวเปิดงานพร้อมให้กำลังใจพี่น้องชาวเลขาให้ปรับตัวสู่ยุค 4.0 ซึ่งเป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นย้ำว่า เลขาต้องปรับตัวให้พร้อมในทุก ๆ สถานการณ์ เพราะเลขาคือหุ้นส่วนของความสำเร็จที่จะนำพาเครือฯ ก้าวเข้าสู่เป้าหมายในอนาคต พร้อมเน้นย้ำในการการนำค่านิยมเครือฯ ทั้ง 6 ประการไปปฏิบัติใช้ในงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด

แนวคิดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มาจากความต้องการปลูกฝังค่านิยมเครือฯ  ให้แก่เหล่าเลขานำไปปรับใช้ในการทำงานซึ่งจะนำไปสู่การสร้าง brand love  รวมทั้งการ Upskill  เพื่อให้เลขาก้าวทันต่อยุค 4.0   ผ่านกิจกรรมเกมส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมวัดดวง กิจกรรมทีเผลอที่ให้เลขาหยิบสิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครือฯ และงานเลขา เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสะท้อนภาพ Brand Love ต่อองค์กร ด้วยกิจกรรมถามเร็ว ตอบแรงส์ โดยพิธีกรเล่าเรื่องราวจำลองสถานการณ์ในที่ทำงาน แล้วสุ่มเลือกเลขาให้ตอบคำถาม ซึ่งงานนี้ต้องใช้ปฏิพานไหวพริบกันพอสมควร แต่ก็ไม่อยากเพราะคำถามส่วนใหญ่ต้องการคำตอบที่ให้เลขาได้แชร์ประสบการณ์การทำงาน และการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่พิธีกรจำลองขึ้น

ตามด้วย Upskill ภาษาอังกฤษ จากรายการ One Word A Day ซึ่งกิจกรรมนี้บอกได้เลยว่า เลขาเครือซีพีไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และที่พิเศษ คือ การโหวตเลือกเลขาในดวงใจ ให้าร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในแง่มุมต่าง ๆ ให้น้อง ๆ เลขา ซึ่งได้รับแง่คิด มุมมองดี ๆ จากเลขามืออาชีพกันเลยทีเดียว

บรรยากาศของค่ำคืนนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น  แม้ว่ากิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ แต่ยังคงเต็มไปด้วย สีสัน เสียงหัวเราะ และความสนุกสนานของพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวเลขาที่พร้อมใจกันร่วมสานต่อธรรมเนียมปฏิบัติของกิจกรรมชมรมเลขานุการเครือเจริญโภคภัณฑ์  ที่สำคัญ มีของรางวัลติดไม้ติดมือกันไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ปิดท้าย ค่ำคืนแห่งความประทับด้วยคำขอบคุณจากคุณสุภาวดี ผลพิรุฬห์  ประธานชมรมเลขานุการซีพี ที่กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงาน พร้อมทั้งขอบคุณผู้บริหารของเครือฯ ที่ร่วมสนับสนุนของรางวัล และขอบคุณทีมงานสนับสนุนต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดกิจกรรมนี้ และที่ขาดไม่ได้คือ สมาชิกชมรมเลขาทุกคนที่สละเวลามาร่วมกิจกรรม ซึ่งชมรมเลขาซีพีจะมีกิจกรรมดี ๆ อย่างต่อเนื่องและพร้อมจะเป็นพลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนการสร้างวัฒนธรรมองค์กรเคียงคู่ไปกับชาวซีพีทุกคน