… เปิดกระทะครัวปันอิ่ม  @ซีพี สีลม กับเมนู ข้าวหมูยอผัดน้ำพริกเผา  และ มาม่าผัดขี้เมา …กำลังกายจากครัว สู่กำลังใจในกล่อง


ตามที่ ประชาชนในหลายภาคส่วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19  เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย ดำริของท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์  จึงมอบนโยบายให้ดำเนินโครงการ  “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19”  โดยการแจกข้าวกล่องจำนวน 2 ล้านกล่อง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 40 จุด และในวันที่ 27 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2564  โครงการครัวปันอิ่มฯ  ได้กำหนดแจกข้าวกล่องเพิ่มเติมวันละ 500 กล่อง  ณ บริเวณหน้าอาคาร ซีพี ทาวเวอร์ สีลม  โดยสั่งผลิตข้าวกล่องจากร้านค้ารายย่อยในอาคาร เพื่อดูแลผู้ค้ารายย่อยให้ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ก้าวสู่กลางสัปดาห์วันพุธที่ 29 กันยายน 2564  กับ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19”  ยังคงจัดเต็มกับข้าวกล่องจำนวน 500 กล่อง  กับเมนูมาม่าผัดขี้เมา  จำนวน 300 กล่อง  จากร้านตำหนักก๋วยเตี๋ยวเรือ และข้าวหมูยอผัดพริกเผา ไข่ดาว จำนวน 200 กล่อง จากร้านตำฟิต

โดยทั้งสองร้านเป็นผู้เช่าพื้นที่ภายในอาคาร ซีพีทาวเวอร์ สีลม ซึ่งผู้ค้าในอาคารต่างล้วนได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมาไม่ต่างกัน ซึ่งพนักงานในร้านต่างมีรอยยิ้มและความสุขในการได้ทำงานที่รัก และตั้งใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ จนถึงบรรจุลงกล่องด้วยความภูมิใจที่ทำหน้าที่เพื่อผู้อื่นได้อิ่มท้องและประหยัดได้อีกมื้อ

นอกจากนี้ เพื่อนพนักงานจิตอาสาจากสายงานทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องวันนี้ส่งสี่สาวที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่ คุณอารีรัฐ  ตีระพงษ์ศักดิ์   คุณเพลินพิศ   สุดสว่าง  คุณภิญญมาศ ย้อยชาติ และคุณสุนิสา ชัยชนะ ลงพื้นที่จัดเตรียม พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับข้าวกล่องและหน้ากากอนามัยซีพี ทุกท่านต่างล้วนสุขใจที่องค์กรได้ช่วยเหลือผู้อื่นและให้โอกาสพนักงานเข้ามาร่วมเสริมทัพด้วย

ไม่เพียงการแจกข้าวกล่องบริเวณหน้าอาคาร “ครัวปันอิ่ม” ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานราชการ และชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงอาคารฯ  มีผู้แทนมารับเพื่อนำอาหารไปแจกต่อในจุดที่ประชาชนไม่สามารถเดินทางมารับได้ โดยคุณเยาวนุช บุตรศรีภูมิ  รองผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคาร 1  บมจ. ซีพี แลนด์  ผู้แทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบข้าวกล่องให้ผู้แทนจาก ตำรวจมวลชนสัมพันธ์  สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ, ชุมชนหลังโรงพยาบาล BN  และจากสำนักรักษาความสะอาด เขตบางรัก เพื่อนำไปมอบให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19  ต่อไป

ขอขอบคุณ : สำนักโสตทัศน์  เครือเจริญโภคภัณฑ์