ความประทับใจและความภาคภูมิใจของพนักงานร้าน 7-11  ที่ร่วมร้อยเรียงความดี กับการให้บริการที่มาก กว่าคำว่า “บริการ”

นอกจากการให้บริการลูกค้าในร้าน 7-11 แล้ว น้อง ๆ ในร้านยังมีมุมของการเป็น “ผู้ให้” ให้บริการด้วยใจ ที่มากกว่าความคาดหมาย โดยให้ความช่วยเหลือผู้อื่น และได้รับรับคำขอบคุณและชื่นชมผ่านสื่อ เป็นที่ภาคภูมิใจและขอชื่นชมน้อง ๆ ทุกคนที่ร่วมกันทำสิ่งดี ๆ  

We are CP  ได้รวบรวมเรื่องราว ความประทับใจ และความรู้สึกของการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ซึ่งเป็นอีกเรื่องราวของการ “ร้อยเรียงความดี” ของคนซีพี ที่สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้าอย่างแท้จริง  จึงอดไม่ได้ที่จะนำเล่าสู่กันฟัง

ชื่นชมน้องๆ ช่วยเหลือลูกค้าเป็นลมจนปลอดภัย

 

คุณอรพิน วิชามาก   ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ช.แมนชั่น (ติวานนท์) (BN 16290) อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี เป็นหนึ่งในหลาย ๆ ความประทับใจ เธอช่วยเหลือลูกค้าที่มีอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลมขณะขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ซึ่งมากัน 2 คน ผู้ชายเป็นคนขับ ผู้หญิงซ้อนท้าย อาการไม่ค่อยดีเพราะหน้าซีดเหมือนจะเป็นลม

เธอและคุณสุภา งามพงศ์พรรณ และ คุณพิทักษ์พล หอมสังข์ ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน รีบเข้าไปช่วยและพาลูกค้าผู้หญิงเข้ามานั่งพักในร้าน และปฐมพยาบาลเบื้องต้น เอายาหอมมาให้ทาน จนอาการดีขึ้นและปลอดภัยในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

“ตอนที่หนูเห็นเพื่อนอีก 2 คนเข้าไปช่วยพยุงลูกค้าเข้ามานั่งในร้าน คิดว่าลูกค้าน่าจะเป็นลม เลยรีบไปเอายาหอมมาให้ทาน และคนอื่นก็ไปหายาดม หาเก้าอี้มาให้ลูกค้านั่งพัก พวกหนูคิดว่าลูกค้าก็เป็นเหมือนคนในครอบครัว สามารถช่วยอะไรได้ก็จะช่วยเหลือเต็มที่ แค่เห็นลูกค้าอาการดีขึ้นก็ดีใจแล้ว ยิ่งมารู้ว่าลูกค้าไปชื่นชมกับบริษัท พวกหนูดีใจและภูมิใจมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้พวกหนูมากจริงๆ” คุณอรพิน  บอกเล่าความรู้สึกภาคภูมิใจ

ปลื้มน้ำใจหนุ่ม Rider 7Delivery ช่วยเข็นรถลูกค้า ที่สตาร์ทไม่ติด

เรื่องราวการทำความดี ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่คุณปรินทร บุญทูน  พนักงาน Rider 7Delivery  กำลังจะขับรถไปส่งสินค้า พบลูกค้าเดินวนดูรถยนต์ไปมาอยู่หน้าร้าน จึงเข้าไปสอบถาม ลูกค้าบอกว่ารถสตาร์ทไม่ติด เขาได้อาสาช่วยเข็นรถ และได้มีลูกค้าท่านอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเข็นอีกแรงจนรถถสตาร์ทติดในที่สุด

“ตอนที่ผมเห็นลูกค้าเดินดูรถยนต์อยู่และรู้ว่าสตาร์ทไม่ติด ผมคิดว่าจะต้องหาทางช่วยลูกค้าให้ได้ พอรู้ว่าลูกค้าอินบล็อกซ์ไปชื่นชม ผมก็ดีใจและภูมิใจมาก ๆ ครับ ไม่คิดว่าการได้ช่วยเขาเพียงเล็กน้อย จะทำให้ลูกค้าประทับใจขนาดนี้ ผมจะทำความดีและช่วยเหลือสังคมเท่าที่ผมทำได้ต่อไปครับ” คุณปรินทร เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นด้วยน้ำเสียงความภาคภูมิใจ

 ฮีโร่พลเมืองดี ปกป้องสาวท้องที่จะถูกทำร้าย

อีกหนึ่งความประทับใจ จากเรื่องราวของคุณจีรศักดิ์ ธัญญะวานิช พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาเมืองทองคอนโด จุด 5 (BN 2465) อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นฮีโร่เข้าช่วยเหลือสาวตั้งครรภ์ 6 เดือน จากเหตุการณ์มีปากเสียงกับชายหัวร้อนบนรถตู้สาธารณะ และได้รับคำชื่มชนมายังบริษัท

คุณจีรศักดิ์   ล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า “เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม  ขณะกำลังขึ้นรถตู้กลับบ้าน ผมนั่งแถวที่สองข้าง ๆ มีพี่ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์  มีผู้ชายคนนึงขึ้นมาบนรถนั่งแถวด้านหน้า  และได้ปรับเบาะเอนมาด้านหลังจนเกือบจะติดท้องพี่ผู้หญิง

พี่เขาขอให้ปรับเบาะขึ้น แต่เขาก็ไม่สนใจ ผมช่วยพูดเขาก็ไม่พอใจและมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นจะลงไม้ลงมือทำท่าจะตบพี่ผู้หญิง ผมเข้าไปห้ามและได้พูดขอโทษไป เพราะไม่อยากให้มีเรื่องรุนแรง คนขับรถตู้เห็นท่าไม่ดี ขอให้ชายคู่กรณีลงจากรถไป พอรถจอดชายคนดังกล่าวเดินมาจะถีบพี่ผู้หญิง ผมเอาตัวกันไว้ จนผู้ชายคู่กรณีเดินลงจากรถไป”

“ผมไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร อยากช่วยปกป้องพี่ผู้หญิงที่กำลังท้อง พี่เขามาคนเดียว เห็นพี่เขาปลอดภัยก็ดีใจมาก ๆ แล้วครับ ยิ่งมารู้ว่าพี่เขาอินบล็อกซ์มาชื่นชม ก็ทำให้ผมภูมิใจมาก ๆ เลยครับ จะเก็บรักษาความดีนี้ไว้และทำความดีต่อไปครับ”

 เก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมแหวนทอง ตามหาส่งคืนให้ลูกค้าถึงบ้าน

อีกหนึ่งความซื่อสัตย์ที่น่าชื่นชม คุณรวงข้าว พรมสาขา  ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาหบุรานุกิจ ซ.4 (BE 8127) เขตมีนบุรี จ.กรุงเทพฯ เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ภายในร้าน ข้างในพบแหวนทอง 50 สตางค์ และเอกสารสำคัญ

เธอพยายามตามหาเจ้าของผ่านช่องทางต่าง ๆ เท่าที่จะทำได้ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ เธอจึงเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้รอลูกค้ามารับคืน ผ่านไปหลายวันลูกค้าสั่งเดลิเวอรี่ และพนักงานในร้านจำได้จึงนำกระเป๋าสตางค์และสินค้าไปส่งให้ลูกค้าถึงที่บ้าน ซึ่งลูกค้าดีใจและขอบคุณที่ได้ของคืน เพราะเขาก็จำไม่ได้ว่าไปทำหล่นที่ไหน

“ตอนที่หนูพบกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ ในใจคิดว่าต้องตามหาเจ้าของคืนให้ได้ เพราะมันไม่ใช่ของเรา และน่าจะสำคัญกับลูกค้ามาก ๆ จึงพยายามตามหาจนพบในที่สุด ดีใจค่ะที่ลูกค้าได้รับของคืน และภูมิใจที่ลูกค้าชื่นชมในตัวหนูและทุก ๆ คนในร้าน ถือเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนมาก ๆ เลยค่ะ” คุณรวงข้าว  บอกเล่าความภูมิใจที่ได้ทำความดี เพราะความซื่อสัตย์เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่เรายึดมั่นในการทำงานเสมอมา

ชื่นชมในความซื่อสัตย์ โอนเงินคืนให้ลูกค้าที่โอนผิดบัญชี

“โลกนี้ยังมีคนดี” ข้อความจากลูกค้าที่เขียนโพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่การโอนเงินผิดบัญชี แต่โชคดีที่เจอคุณธรรมนาจ พ้นทุกข์   ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เซเว่นฯ สาขานาชะอัง (ชุมพร) (SN 14846) อ.เมือง จ.ชุมพร ที่มีความซื่อสัตย์ โอนเงินส่งคืนกลับไปให้ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก และลูกค้าโพสต์ชื่นชมผ่านเฟซบุ๊ก

คุณธรรมนาจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม  มีผู้หญิงติดต่อส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กมา แจ้งว่าได้โอนเงินเข้ามาให้เขาซึ่งเป็นการโอนผิดบัญชี ยอดเงินที่โอนมา 1,199 บาท  และเมื่อเข้าไปเช็คดูพบว่า มียอดเงินดังกล่าวโอนเข้ามาจริง ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นเจ้าของเงินและโอนมาผิดบัญชีจริง

“ตอนที่ผมเห็นข้อความของลูกค้าส่งมาหา ในใจก็คิดว่าต้องรีบโอนเงินคืนให้เขา เพราะช่วงนี้ทรัพย์สินเงินทองก็หายาก ยิ่งไม่ใช่เงินของเราก็ควรรีบคืนให้เขาไป แต่ยังงัยซะผมก็ต้องเช็คว่าเป็นเจ้าของเงินตัวจริงหรือเปล่า และยอดเงินตรงกับที่โอนมาหรือไม่ พอแน่ใจว่าเป็นเจ้าของจริง จึงรีบโอนเงินคืนกลับไปให้ แค่พี่เขาขอบคุณมาก็ดีใจมากและภูมิใจมาก ๆ แล้วครับ”

ชื่นชมน้องเซเว่นฯ ช่วยเหลือลูกค้าเป็นลมแดดจนปลอดภัย

อีกหนึ่งความประทับใจจากเรื่องราวการทำความดีของ คุณจักรินทร์ เนียรทศาสตร์ พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ซ.เทศบาลเมืองท่าโขลง (คลองหลวง) (BN 10229) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นลมแดดใกล้หมดสติจนปลอดภัย และได้รับคำชื่นชมส่งตรงเข้ามาที่บริษัท

คุณจักรินทร์ เล่าว่า “วันนั้นคุณลุงเข้ามาใช้บริการและบอกว่าจะเป็นลม ผมรีบเข้าไปช่วยพยายามซักถาม แต่คุณลุงตอบไม่ค่อยได้เหมือนใกล้จะหมดสติ ผมจึงพาคุณลุงไปนั่งพัก และปฐมพยาบาลเบื้องต้นหายาดมยาหม่องมาให้ และน้องจอย เบญจมาศ พุทธวงค์ พนักงานในร้านนำยาหอมมาให้ทานเพื่อให้คุณลุงอาการดีขึ้น จากนั้นหน่วยกู้ภัยก็มารับตัวคุณลุงไปรักษาที่โรงพยาบาลจนปลอดภัยในที่สุด”

“ตอนที่เห็นคุณลุงบอกว่าจะเป็นลม ในใจคิดว่าต้องรีบเข้าไปช่วยให้ได้ และพยายามปฐมพยาบาลให้ดีที่สุด จนกว่าหน่วยกู้ภัยจะมา พอรู้ว่ามีคนอินบ็อกซ์ไปชื่นชม พวกผมดีใจและภูมิใจมาก ๆ ถือเป็นกำลังใจให้ผมและทุกคนในร้านมาก ๆ เลยครับ”

บริการเหนือความคาดหมาย!!  ประทับใจสาวเซเว่นฯ  

 “น้องไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อนะ แต่น้องเป็นเหมือนญาติพี่” เป็นข้อความจากลูกค้าที่ส่งเข้ามาจากการให้บริการเหนือความคาดหมายของ คุณศิริภา ปุดโส  ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน (STORE PARTNER)   เซเว่น อีเลฟเว่น สาขานักกีฬาแหลมทองซอย 6 (BE 5253) เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ที่อาสาช่วยซื้ออาหารให้ลูกค้าที่ติดธุระ และของที่สั่งในร้านเซเว่นไม่มี แต่เธอก็อาสาซื้อของและนำส่งให้ถึงบ้านของลูกค้าเป็นที่ประทับใจและชื่นชมในการให้บริการมาที่ Call Center

คุณศิริภา เล่าว่า ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าที่โทรมาสั่งอาหารให้คุณแม่เป็นประจำ  วันนั้นลูกค้าไปทำธุระต่างจังหวัด แต่ก็โทรมาสั่งอาหารตามปกติ แต่เผอิญของที่สั่งหมด เธอจึงอาสาไปซื้อข้าวหมกไก่ซึ่งขายอยู่หน้าร้านเซเว่น เพราะเห็นลูกค้าซื้อไปฝากคุณแม่บ่อย ๆ และเอาไปส่งให้ ลูกค้าได้ขอบคุณเธอ และผ่านไปไม่กี่วันลูกค้าก็ได้กลับมาขอบคุณที่ร้านและชื่นชมที่ร้านอีกครั้ง

“ตอนที่ลูกค้าโทรมาสั่งของให้คุณแม่และของในร้านหมด แถมลูกค้าเองก็ติดธุระที่ต่างจังหวัดในใจตอนนั้นอยากช่วยเหลือและดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด เพราะเป็นลูกค้าประจำที่มักโทรมาสั่งของบ่อย ๆ จนรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกัน พอมารู้ว่าลูกค้าได้ไปโพสต์ชื่นชมในเฟสบุ๊ก หนูดีใจมาก ๆ และภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้าจริง ๆ ค่ะ หนูจะตั้งใจให้บริการด้วยใจแบบนี้ต่อไปค่ะ”

นี่เป็นเรื่องราวความดี และความประทับใจที่พนักงาน 7-11 ร่วมร้อยเรียงความดี ด้วยการบริการด้วยใจ ให้บริการที่เหนือกว่าความคาดหมาย เพราลูกค้าก็เหมือนครอบครัวที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด

ที่มาข้อมูล : CP All